27/12/2017 - 20:38

Nhóm bạn từ thiện của chị Trần Thị Tuyết Lan thăm và tặng quả cho hai hoàn cảnh thương tâm ở Phong Điền 

(CTO)- Nhóm bạn từ thiện của chị Trần Thị Tuyết Lan (ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều) vừa đến thăm và tặng quà cho hai hoàn cảnh thương tâm ở huyện Phong Điền được đăng tải trên Báo Cần Thơ.

Gia đình đầu tiên nhóm bạn đến thăm là gia đình của anh Mai Văn Vũ (ở xã Trường Long) (Xem bài: Chị Đào bệnh nặng không tiền điều trị trên Báo Cần Thơ điện tử ngày 9-9-2016) Từ sau khi vợ anh, chị Phan Thị Đào, mất, anh Vũ và con gái nhỏ đi giữ và chăm sóc thuê vườn cây ăn trái cho hàng xóm, con trai lớn đi làm phụ hồ ở TP Hồ Chí Minh.

Trước đây, khi vợ còn sống, gia đình cũng tạm đủ ăn, đầm ấm với hạnh phúc giản đơn. Tai họa bất ngờ ập đến khi chị Đào phát bệnh. Trong vòng 6 tháng, anh Vũ đưa chị đến các bệnh viện lớn ở Cần Thơ và lên TP Hồ Chí Minh điều trị nhưng nhưng vẫn không qua khỏi.

Sau khi vợ mất, anh Vũ cầm hết ruộng vườn để chi trả chi phí điều trị cho vợ trên 100 triệu đồng, vẫn còn nợ hơn 50 triệu cho lần điều trị sau cùng. Hiện nay, mấy cha con làm thuê kiếm sống, vừa lây lất trả bớt nợ nần.

Gia đình thứ hai nhóm bạn đến thăm là gia đình của anh Lê Văn Mẫn – chị Thị Hảo ở xã Tân Thới (xem bài: Chị Hảo cần được hỗ trợ điều trị bệnh đăng trên Báo Cần Thơ điện tử ngày 5-10-2015).

Chị Hảo bị chứng thận hư nên hàng ngày phải uống thuốc, không thể làm việc nặng nên kinh tế gia đình chủ yếu trông chờ vào công việc phụ hồ của anh Mẫn. Hàng ngày anh phải chạy ra đến cầu dẫn cầu Cần Thơ để phụ hồ được 140.000 đồng, tiền xăng tiền ăn ngốn gần hết 100 ngàn, phần còn lại lo chi tiêu trong gia đình, cuộc sống thiếu trước hụt sau.

Nhóm bạn tặng quà gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 5 triệu đồng cho mỗi gia đình. Ngoài ra, một thành viên của nhóm còn mang theo quần áo mới tặng cho các em nhỏ của hai gia đình để các em mặc trong dịp Tết.

THU SƯƠNG

Mọi sự giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ, xin vui lòng gởi về địa chỉ: bà Trần Vân Đào, Tòa soạn Báo Cần Thơ, số 24 đường Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, số điện thoại: 07103.830.098, số tài khoản: 011.1.00.000760.5

Chia sẻ bài viết