03/07/2011 - 21:47

Người bí thư chi bộ gương mẫu

Anh Đỗ Ngọc Hiển, Bí thư Chi bộ ấp Tân Nhơn, xã Tân Thới, huyện Phong Điền.

Hơn 13 năm công tác tại ấp Tân Nhơn, xã Tân Thới (huyện Phong Điền), anh Đỗ Ngọc Hiển luôn tận tụy, hết lòng vì công việc chung... 3 năm qua, với cương vị bí thư chi bộ ấp, anh Hiển cùng chi ủy lãnh đạo xây dựng chi bộ luôn giữ vững danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu, các đoàn thể vững mạnh, thực hiện nhiều giải pháp giúp nhân dân nâng cao đời sống...

Theo các đảng viên trong chi bộ ấp Tân Nhơn, trước năm 2008, chất lượng sinh hoạt lệ của chi bộ chưa cao; một số đảng viên tham gia họp lệ chi bộ hàng tháng chưa đều; trong họp lệ chi bộ, các đảng viên ít phát biểu ý kiến, ngại phê bình... Để khắc phục những hạn chế này, anh Hiển đã trực tiếp gặp gỡ những đảng viên tham gia sinh hoạt chưa tốt để tìm hiểu nguyên nhân và động viên, đồng thời trong các buổi họp lệ, anh phát huy dân chủ, gợi ý để các đảng viên phát biểu ý kiến, xây dựng tập thể. Anh Hiển cho biết: “Qua tập trung chấn chỉnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các đảng viên ngày càng mạnh dạn đóng góp ý kiến, nghiêm túc tự phê bình và phê bình. Hầu hết các ý kiến phát biểu đều sát tình hình thực tế, giúp chi bộ xây dựng nghị quyết lãnh đạo sát hợp hơn”. Song song đó, anh Hiển phân công một số đảng viên có năng lực phụ trách, lãnh đạo các đoàn thể nâng chất các phong trào theo hướng thiết thực, hiệu quả, qua đó lựa chọn đoàn viên, hội viên ưu tú chăm bồi, phát triển Đảng. Nhờ vậy, đến nay, các đoàn thể của ấp đều có từ 1-2 đảng viên; hoạt động của các đoàn thể ngày càng hiệu quả.

Từ khi nhận nhiệm vụ bí thư, anh Hiển luôn chú trọng lãnh đạo xây dựng ấp ngày càng phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Anh Hiển đã cùng với tập thể chi bộ lãnh đạo Ban Nhân dân và các đoàn thể ấp khảo sát đề nghị cấp trên tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình trong ấp vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, hướng dẫn các hộ vay vốn cách làm ăn nên 3 năm qua, ấp đã có 12 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Anh Hiển cũng đã lãnh đạo ban nhân dân, các đoàn thể vận động bà con hiến đất, cây cối, hoa màu, đóng góp ngày công lao động và tiền trị giá trên 2 tỉ đồng cùng với Nhà nước nâng cấp, đổ bê tông các tuyến đường Rạch Chùa, Trà Béc có tổng chiều 4,5 km và bắc 6 cây cầu trong ấp. Hầu hết các công trình trước khi xây dựng đều tổ chức họp dân, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân nên được nhân dân đồng tình ủng hộ cao.

Với những nỗ lực của anh Hiển và tập thể đảng viên, 3 năm liền, Chi bộ được công nhận đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Riêng anh Hiển đã được Thành ủy tặng Huy hiệu Bác Hồ năm 2009. Hàng năm, anh đều được đảng viên trong chi bộ bình bầu đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và UBND huyện Phong Điền tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: AN NGHỆ

Chia sẻ bài viết