14/03/2018 - 15:56

Nga chỉ trích phát biểu của Thủ tướng Anh

Theo phóng viên TTXVN tại Mát-xcơ-va, ngày 12-3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng những gì đang diễn ra trong Quốc hội Anh về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal là “trò diễn xiếc”.

Trước đó, cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May khi phát biểu trước Quốc hội cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong vụ đầu độc này, hoặc Mát-xcơ-va để cho một chất độc thần kinh rơi vào tay những đối tượng khác.

Năm 2004, ông Skripal bị Cơ quan an ninh liên bang Nga bắt giữ và sau đó bị kết án 13 năm tù giam vì tội phản quốc, đồng thời bị tước bỏ mọi chức vụ và danh hiệu. Sáu năm sau, điệp viên hai mang này được trao cho phía Mỹ trong một cuộc trao đổi điệp viên. Ngày 4-3 vừa qua, ông Skripal và con gái Yulia được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh trên một chiếc ghế trong công việc tại thành phố Salisbury, Tây Nam nước Anh. Hiện hai người đang được điều trị trong bệnh viện và trong tình trạng nguy kịch.

Trong diễn biến khác, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ khẳng định không tìm thấy bằng chứng cho thấy có sự thông đồng, phối hợp hay âm mưu giữa ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump với các quan chức Nga.  

Chia sẻ bài viết