01/07/2018 - 16:33

Nâng chất tiêu chí xã nông thôn mới gắn với tuyên truyền pháp luật về giao thông 

Để nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới, UBND xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh vận động người dân bắc cầu và bê tông hóa nhiều tuyến đường trên địa bàn xã. 

Người dân ấp Tân Thạnh chung sức xây dựng hạ tầng giao thông.

Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", nhiều tuyến đường từng bước được bê tông hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại. Trong đó, có tuyến đường ấp Tân Thạnh dài khoảng 1,5km, rộng 2m, với số tiền đầu tư trên 300 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Hùng, ở ấp Tân Thạnh, vui vẻ nói: “Để tiết kiệm chi phí, tôi và người dân cùng cán bộ đoàn thể xã tham gia vác đá, cát, trộn hồ để làm mặt cứng tuyến đường. Nhờ chính quyền và người dân đồng lòng nên tuyến đường nhanh chóng hoàn thành sau khoảng 10 ngày thi công. Bây giờ, tuyến đường thông thoáng, học sinh đi học không còn cảnh sình bùn và người dân giao thương hàng hóa, nông sản thuận lợi hơn trước rất nhiều”. Từ đầu năm đến nay, xã đầu tư, nâng cấp trên 2km đường giao thông, rộng từ 2m đến 3m và bắc mới cây cầu, trị giá khoảng 600 triệu đồng.

Ngoài việc vận động xây dựng hạ tầng giao thông, từ đầu năm đến nay, UBND xã chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể, Công an tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, với các nội dung chủ yếu: không nên sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không chở quá số người quy định... góp phần nâng cao ý thức người dân về an toàn giao thông. Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Thạnh Lộc, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Công an xã tổ chức 2 cuộc tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho gần 600 lượt người. 6 tháng đầu năm 2018, Công an xã phối hợp các ngành tổ chức 168 cuộc tuần tra, phát hiện 77 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; tạm giữ 62 mô tô, 14 giấy phép lái xe và ra quyết định xử phạt 42 triệu đồng”.

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết