27/10/2018 - 09:55

Google sa thải 48 nhân viên vì quấy rối tình dục 

Google cho biết trong 2 năm qua công ty đã sa thải 48 nhân viên, bao gồm 13 giám đốc điều hành cấp cao, do liên quan đến quấy rối tình dục.

Đó là tuyên bố của Tổng giám đốc điều hành Sundar Pichai, sau khi tờ New York Times đưa tin “cha đẻ” của hệ điều hành Android - Andy Rubin (ảnh)- đã nhận “gói trợ cấp nghỉ việc” trị giá 90 triệu USD vì đối mặt với cáo buộc có hành vi sai trái và Google đã che đậy các tố cáo liên quan đến nạn quấy rối tình dục trong công ty.

“Gã khổng lồ” công nghệ Mỹ cũng công bố một email mà ông Pichai gửi cho nhân viên nói rằng 48 người đã bị cắt hợp đồng trong 2 năm qua vì hành vi quấy rối tình dục và không một ai nhận được “gói trợ cấp nghỉ việc”. 

Trước đó, tờ New York Times dẫn tài liệu tòa án và các cuộc phỏng vấn cho rằng Rubin là một trong ba quản lý cấp cao mà Google đã bảo vệ trong 10 năm qua khỏi các khiếu nại về hành vi quấy rối tình dục. Cụ thể, Tổng giám đốc điều hành trước đây của Google - Larry Page - từng yêu cầu Rubin từ chức sau khi một phụ nữ tố cáo ông này tấn công tình dục cô trong một khách sạn vào năm 2013.

Sam Singer, phát ngôn viên của Rubin, bác bỏ cáo buộc nói trên và cho rằng ông Rubin rời khỏi Google là để khởi động công ty đầu tư mạo hiểm và vườn ươm công nghệ Playground.

T.TRÚC (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết