20/09/2018 - 22:28

Giáo sư Phạm Mạnh Hùng trò chuyện với cán bộ y tế Cần Thơ

(CTO)- Chiều 20-9, hơn 400 cán bộ y tế thành phố Cần Thơ được nghe Giáo sư Phạm Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Phó Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương, nguyên Chủ tịch Tổng hội y học Việt Nam, chia sẻ những suy nghĩ và tâm tư đối với nghề y. Chương trình này do Sở Y tế và Hội Y học thành phố tổ chức.

Giáo sư Phạm Mạnh Hùng có 50 năm gắn bó với nghề y. Ông tâm sự: Hiện nay, quá trình thực hiện nhiệm vụ của người thầy thuốc phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, do mối quan hệ giữa cán bộ y tế và bệnh nhân trở nên đa chiều; cuộc phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, với nhiều tiến bộ y học; cơ chế thị trường cũng như vấn đề toàn cầu hóa ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động hành nghề của các bác sĩ... 

Trước những thách thức đó, Giáo sư Phạm Mạnh Hùng gởi gắm đến thế hệ thầy thuốc đi sau những bài học quý giá, rằng nghề y là nghề chữa cho người bệnh chứ không đơn thuần chỉ chữa bệnh, do vậy, người thầy thuốc phải học suốt đời cả về chuyên môn lẫn tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, phải luôn luôn cẩn trọng và cảnh giác trong nghề nghiệp; đặc biệt, mỗi thầy thuốc cần đề cao hai yếu tố là đặt tính mạng người bệnh lên trên quyền lợi bản thân, đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động chuyên môn.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết