08/11/2017 - 14:03

Đi đò phải mặc áo phao! 

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát đường thủy (Phòng PC68) Công an TP Cần Thơ vừa phát hàng trăm tờ rơi tuyên truyền, nhắc nhở người lái phương tiện thủy và chủ các bến khách ngang sông chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa (ĐTNĐ) tại các bến khách ngang sông trên tuyến sông Hậu và sông Cần Thơ, thuộc địa bàn các quận Bình Thủy và Ninh Kiều. Bên cạnh đó, lực lượng còn trực tiếp hướng dẫn người đi phà cách sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay và nhắc nhở chủ các bến khách ngang sông, người điều khiển phương tiện và hành khách đi đò phải mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay.

Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay khi đi phương tiện thủy nội địa. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Tại bến phà Cô Bắc, thuộc phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, hằng ngày, chủ bến phát loa yêu cầu hành khách đi trên phà phải mặc áo phao hoặc cầm dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay; nếu không, khách phải tự chịu trách nhiệm khi bị lực lượng chức năng xử phạt... Ông Đặng Vũ Minh (57 tuổi, ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) nói: “Vợ chồng tôi thường xuyên sang sông bằng phà này và tự lấy dụng cụ nổi cầm tay để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân”.

Theo Phòng PC68, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã kết hợp với công an các đơn vị, địa phương tổ chức 10 cuộc tuyên truyền các quy định về giao thông ĐTNĐ và cách phòng chống đuối nước... cho chủ các bến khách ngang sông, người điều khiển phương tiện thủy và học sinh thường xuyên đi học bằng phương tiện thủy. Qua kiểm tra kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở tại các bến khách ngang sông trên tuyến sống Hậu và sông Cần Thơ, cho thấy, hầu hết các chủ bến và người lái phương tiện thủy đều chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông ĐTNĐ. Tuy nhiên, một số nơi chưa chấp hành tốt việc mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay. Lực lượng đã yêu cầu chủ bến, người điều khiển phương tiện phải thường xuyên nhắc nhở hành khách về vấn đề này để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Công, Đội trưởng Đội hướng dẫn thực hiện pháp luật, đăng ký phương tiện, điều tra giải quyết tai nạn giao thông ĐTNĐ, thuộc Phòng PC68, cho biết: “Từ nay đến cuối năm, đơn vị tiếp tục phối hợp kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở chủ các bến khách ngang sông và người lái phương tiện thủy chấp hành nghiêm Luật Giao thông ĐTNĐ. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, chấn chỉnh hoạt động đò chèo trên toàn thành phố. Đề xuất Ban An toàn giao thông các địa phương có đò chèo hoạt động, nên tạo điều kiện hỗ trợ áo phao hoặc dụng cụ nổi để đảm bảo an toàn khi đưa học sinh và người dân sang sông nhỏ, đoạn đường ngắn”.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết