07/10/2017 - 08:50

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền cho học sinh 

Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Hưng Đạo vừa tổ chức thi đố vui (có thưởng) về an toàn giao thông trong giờ sinh hoạt dưới cờ cho học sinh toàn trường. Học sinh trải qua 2 phần thi: trả lời trắc nghiệm và hiểu ý đồng đội (thông qua hình thức vẽ tranh đoán chữ), một cách sôi nổi, hào hứng. Kết quả, em Võ Đào Trúc Quỳnh, học sinh lớp 9A1 xuất sắc giành giải Nhất. Giải tập thể được tính vào điểm thi đua của lớp trong tuần.

 Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo tham gia trả lời trắc nghiệm về ATGT trong giờ sinh hoạt dưới cờ.

Vừa qua, Ban Giám hiệu Trường đã phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an quận Ninh Kiều tổ chức tuyên truyền về văn hóa giao thông, quy định của Luật Giao thông đường bộ và một số quy định mới có liên quan đến lĩnh vực trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ… Đồng thời, nhắc nhở và cho 100% phụ huynh, học sinh ký cam kết việc không giao xe cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy...

Theo cô Lê Thị Thúy, giáo viên bộ môn Giáo dục công dân, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Trần Hưng Đạo, ngay từ đầu năm học, Liên đội đã phổ biến nội quy nhà trường, lồng ghép sinh hoạt ATGT, chủ yếu là các nội dung quy định cho người đi bộ và xe đạp; thường xuyên phê bình các trường hợp học sinh tụ tập trước cổng trường sau giờ tan học, gây ách tắc giao thông. Bên cạnh đó, phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương, nhà trường thực hiện bản quy định giờ đưa đón học sinh và khoảng cách đưa rước con em cách xa cổng trường từ 5m -10m, tránh gây cản trở giao thông. Nhà trường còn phối hợp với địa phương, ký kết hợp đồng với công an phường An Phú hỗ trợ nhà trường trong các giờ cao điểm khi tan trường. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các trò chơi, thi vẽ tranh, thi trắc nghiệm, thi rung chuông vàng trong toàn liên đội vào các buổi sinh hoạt dưới cờ; phát động cuộc thi “ATGT học đường” trên Internet cho tất cả học sinh...

Em Lý Hồng Ngọc, học sinh lớp 7A1, nói: “Qua dự các buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, quy định xử phạt giao thông do trường phối hợp với Cảnh sát giao thông quận Ninh Kiều truyền đạt, giúp em nắm rõ các quy định của pháp luật, không vi phạm. Qua đó, em sẽ tuyên truyền người thân trong gia đình và bà con trong xóm cùng chấp hành đúng quy định của pháp luật về TTATGT”.

Cô Lê Thị Thúy cho biết: “Thời gian tới, nhà trường sẽ thường xuyên đổi mới, đa dạng hình thức trong tổ chức hội thi, các hoạt động ngoại khóa về ATGT trong học sinh; đưa công tác tuyên truyền ATGT vào môn Giáo dục công dân trong tiết thực hành ngoại khóa và hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh toàn trường”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết