06/08/2017 - 16:48

Còn sức, còn phục vụ bà con! 

“Chú Thành là một cán bộ Mặt trận nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, với bà con. Chú luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cán bộ, bà con quý mến”. Đó là những chia sẻ chân thành của đồng chí Trần Thị Bê, Chủ tịch UBMTTQVN phường Long Hòa, quận Bình Thủy về ông Phan Trung Thành, Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu vực Bình Yên A.

Ông Thành (bìa phải) cùng tập thể Ban CTMT thăm hỏi, tặng quà cho một hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được trợ cấp thường xuyên tại khu vực.

 

Ông Thành tham gia công tác ở khu vực từ năm 2007, với vai trò Chi hội Trưởng chi hội Nông dân. Từ năm 2009 đến nay, ông là Trưởng ban CTMT khu vực Bình Yên A. Ông luôn cùng tập thể Ban CTMT nỗ lực vượt khó, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là công tác chăm lo, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo ổn định cuộc sống; vận động bà con đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

“Năm 2009, khu vực còn 37 hộ nghèo. Hằng năm, Chi bộ, Ban CTMT đề ra kế hoạch giúp 3-5 hộ thoát nghèo. Nhiều năm qua, chỉ tiêu này đều hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, số hộ nghèo khu vực giảm còn 11 hộ” -  ông Thành chia sẻ. Trong số này, có 5 hộ tuổi cao, sức yếu, không tư liệu sản xuất, mắc bệnh nặng… được khu vực thường xuyên vận động hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm (trị giá 250.000đồng/phần/tháng).

Bà Lê Thị Thôi là hộ nghèo được giúp đỡ thường xuyên của khu vực. Hiện nay, bà Thôi đang sống với người con trai và cháu nội. Bà Thôi và con trai đều bị tật ở bàn tay, không thể lao động, không có nguồn thu nhập, sống nhờ vào tiền trợ cấp khuyết tật; trong khi cháu nội đang trong tuổi ăn, tuổi lớn. Bà bộc bạch: “Nhờ sự giúp đỡ của chú Thành và cán bộ khu vực, gia đình tôi được nhận trợ cấp gạo và nhu yếu phẩm hằng tháng. Những lúc sức khỏe kém, cán bộ khu vực còn vận động hỗ trợ tiền để làm chi phí khám bệnh”. 

Ông Thành cho biết thêm: “Ngoài những hộ được hỗ trợ thường xuyên, vào các dịp lễ, Tết, chúng tôi còn vận động khoảng 60 phần quà hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo. Bên cạnh đó, các đoàn thể khu vực quản lý 7 tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội để tạo điều kiện cho các hộ gia đình đầu tư sản xuất, chăn nuôi, mua bán nhỏ”.

Nhờ số vốn vay 10 triệu đồng mà gia đình anh Hồ Văn Bé Hai (hộ nghèo, khuyết tật) có điều kiện đầu tư nuôi dê. Hiện nay, gia đình anh Bé Hai đã thoát nghèo, xây dựng được nhà ở, với thu nhập hàng năm khoảng 40 triệu đồng.

Trước đây, đa số các tuyến đường khu vực còn chưa được đổ bê-tông, hằng năm, ông Thành cùng tập thể  Ban CTMT khu vực vận động xã hội hóa làm đường. Đến nay, các tuyến đường chính của khu vực đều đã được bê-tông hóa, nhựa hóa khang trang, với tổng chiều dài khoảng 7km. Ngoài ra, Ban CTMT cũng vận động nhân dân lắp đặt hệ thống chiếu sáng để người dân đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự. 

Ông Thành nói: “Đối với các công trình huy động sức dân, Ban CTMT luôn chú trọng phát huy dân chủ, họp dân công khai mức đóng góp. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi luôn giám sát chặt chẽ để công trình đảm bảo chất lượng. Đến nay, 80% các tuyến đường đều được lắp hệ thống chiếu sáng”.

Điển hình như năm 2016, Ban CTMT vận động nhân dân đóng góp 44 triệu đồng lắp đặt hệ thống chiếu sáng tuyến đường Bà Cầu-Lò Đường dài 1.800m. Chú Nguyễn Văn Kỷ, Tổ trưởng Tổ tự quản số 13, nói: “Trước kia, tuyến đường này chưa có hệ thống chiếu sáng, tình trạng trộm cắp vặt thường xảy ra. Từ ngày có hệ thống chiếu sáng, tình trạng trộm cắp giảm hẳn, bà con yên tâm hơn”.

Tháng 10 năm trước, ông Thành bất ngờ bị nhồi máu não, sức khỏe có phần suy giảm. Các con khuyên ông nên nghỉ ngơi, không tham gia công tác khu vực nữa. Tuy nhiên, ông Thành bộc bạch rằng, mình còn sức sẽ còn làm, còn phục vụ bà con. Nguyện vọng của ông là sẽ tiếp tục gắn bó với công tác khu vực, giúp cho bà con, quê hương mình đến khi nào ông không còn khả năng thì mới dừng…

ĐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Chú Thành