31/05/2017 - 20:45

Computex 2017: Những sản phẩm ấn tượng

Giữa lúc ngành công nghiệp máy tính đang gặp nhiều khó khăn, hội chợ công nghệ thông tin Computex 2017 (từ ngày 30-5 đến 3-6 ở Đài Loan) được xem là "sàn diễn" để những nhà sản xuất lớn cứu vãn tình thế. Do đó, Computex 2017 đang chứng kiến "màn trình diễn" của rất nhiều sản phẩm ấn tượng.

Asus ZenBook Flip S - máy tính xách tay xoay ngược mỏng nhất thế giới

Asus đã "mở màn" Computex 2017 với một loạt máy tính xách tay siêu mỏng, trong đó có ZenBook Flip S. Là chiếc máy tính xách tay có màn hình xoay ngược mỏng nhất thế giới, ZenBook Flip S dày chỉ 10,9mm và nặng chỉ 1,1kg, đánh bại cả những đối thủ tên tuổi như HP Spectre x360 và MacBook Air. Máy sở hữu phần bản lề ErgoLift 360 độ mới, làm bằng hợp kim thép bền chắc và tạo điều kiện gõ phím thoải mái.

ZenBook Flip S gây ấn tượng với màn hình cảm ứng 13,3 inch siêu nét có độ phân giải 4K 3.840x2.160 pixel và phần viền siêu mỏng. Máy hỗ trợ viết và vẽ chính xác, thoải mái thông qua tính năng Windows Ink với bút Asus Pen. Nó sẽ quay trở lại trạng thái bình thường nhanh hơn gấp 3 lần với chế độ Modern Standby.

Về cấu hình, ZenBook Flip S được trang bị bộ xử lý Intel Core i7 với tốc độ 3,5GHz, RAM 16GB, ổ đĩa SSD đến 1TB, 2 cổng USB-C và loa lớn hơn gấp 3 lần với công nghệ khuếch đại thông minh. Máy còn có một cảm biến vân tay nhỏ để đăng nhập một chạm qua tính năng Windows Hello ở chế độ máy tính xách tay hay máy tính bảng. Asus cho biết pin của máy có thời lượng 11,5 giờ và có thể được sạc nhanh đến 60% chỉ trong 49 phút. Chiếc máy tính xách tay chạy Windows 10 này sẽ được bán ra vào cuối năm nay với giá khởi điểm 1.099 USD.

Dell Inspiron 27 7000 - máy tính tất cả trong một AMD nâng cấp được

Dell Inspiron 27 7000 mang đến nhiều ngạc nhiên vì nó là sự kết hợp thành công của những gì tốt nhất từ dòng máy tính tất cả trong một (AIO) và máy tính để bàn truyền thống. Đây là sản phẩm AIO đầu tiên được trang bị phần cứng mạnh mẽ toàn bộ từ AMD và đặc biệt là nó có thể nâng cấp.

Dell Inspiron 27 7000 sở hữu màn hình InfinityEdge 27 inch có phần viền cực mỏng và chống lóa, đồng thời có thể nâng cấp lên 4K HDR. Chiếc AIO này khởi điểm với bộ xử lý 4 nhân Ryzen 5 1400, đồ họa Radeon RX 560 4GB và ổ cứng 1TB, có thể chơi phần lớn các tựa game "bom tấn" ở tốc độ 30 khung hình/giây với độ phân giải cao. Việc tháo lắp các linh kiện khá dễ dàng và AMD cam kết sẽ hỗ trợ nâng cấp cho bo mạch chủ AM4 ít nhất là đến năm 2020.

In Win Winbot - Máy tính chụp ảnh selfie bằng cử chỉ

Công ty In Win đã gây nhiều chú ý với chiếc máy tính Winbot rất độc đáo trong hình dạng một quả cầu bằng nhựa trong, giống như một tàu vũ trụ. Tuy nhiên, bên trong nó là một "cỗ máy" làm mát bằng chất lỏng. Nó chứa đựng các thành phần như bo mạch chủ Asus ROG Strix Z270E, bộ xử lý Intel Core i7 7700K, card đồ họa Nvidia GeForce GTX Strix 1070, ổ đĩa SSD 240GB và bộ nguồn In Win 1.250 Watt.

Phía trước của nó có một camera để quét khu vực trước mặt và nhận dạng người dùng. Camera sẽ di chuyển từ trái sang phải và đèn trong máy sẽ chuyển từ màu xanh dương sang màu xanh lá cây ngay khi nó nhận dạng được một người nào đó. Sau đó, người dùng có thể giơ tay phải lên để nó quét sang phải, giơ tay trái lên để nó quét sang trái hay giơ logo của In Win (được in trong một tấm thẻ) lên để nó chụp ảnh người dùng. Máy tính Winbot cũng có thể được điều khiển bằng giọng nói qua trợ lý ảo Amazon Alexa.

Lê Phi (Theo PCW, Anandtech)

Chia sẻ bài viết