22/07/2012 - 21:50

CÁC CẤP ỦY ĐẢNG HUYỆN VĨNH THẠNH

Chuẩn bị chu đáo các bước, thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình

Qua đợt học tập, quán triệt NQTƯ4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cán bộ, đảng viên huyện Vĩnh Thạnh đã sẵn sàng bước vào kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần của Nghị quyết.

Hơn 3 tháng qua, Huyện ủy Vĩnh Thạnh đã chỉ đạo các Ban xây dựng đảng, các cấp ủy đảng trực thuộc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” (NQTƯ4) đúng theo chỉ đạo của Thành ủy Cần Thơ. Đến nay, bên cạnh thực hiện tốt việc quán triệt NQTƯ4, các cấp ủy đảng ở huyện Vĩnh Thạnh đang chuẩn bị đầy đủ các bước để tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQTƯ4.

Theo đồng chí Trương Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Thạnh, đến nay, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy xây dựng và ban hành Hướng dẫn, đồng thời Huyện ủy cũng đã ban hành Kế hoạch thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQTƯ4. Huyện ủy đã chỉ đạo các Ban xây dựng đảng của Huyện ủy chuẩn bị tốt việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức và cá nhân đối với tập thể BTV Huyện ủy về: Việc lãnh đạo xây dựng lập trường tư tưởng chính cán bộ, đảng viên; quản lý, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm; phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống đối với tổ chức đảng và đảng viên trong đảng bộ; những ưu điểm, khuyết điểm trong lãnh đạo xây dựng đội ngũ cán bộ và thực hiện công tác tổ chức, cán bộ; việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; thực hiện chế độ sinh hoạt đảng, quy chế làm việc, mối quan hệ giữ tập thể BTV Huyện ủy với cá nhân; thực hiện quyền hạn và trách nhiệm của tập thể BTV Huyện ủy, của Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mặt công tác. Huyện ủy Chỉ đạo các Ban xây dựng đảng trực thuộc Huyện ủy tổ chức lấy ý kiến đối với cá nhân Ủy viên BTV Huyện ủy về: Lập trường tư tưởng chính trị; sự gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều đảng viên không được làm; sự gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, tư cách đảng viên và sự trung thực trong tự kiểm điểm, tự phê bình, phê bình, kê khai tài sản, thu nhập; mức độ thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao và trách nhiệm, năng lực cá nhân trong tham gia lãnh đạo tập thể.

Đồng chí Đỗ Thanh Thảo, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Vĩnh Thạnh, cho biết: Nhằm thực hiện tốt việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQTƯ4, đến nay, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho BTV Huyện ủy ra Quyết định thành lập Tổ giúp việc và ban hành quy chế hoạt động của Tổ giúp việc cho Thường trực Huyện ủy về thực hiện NQTƯ4; phát phiếu đến các tổ chức liên quan để lấy ý kiến đóng góp với tập thể và cá nhân 12 đồng chí trong BTV Huyện ủy. Ngày 19-7-2012, Ban Tổ chức Huyện ủy cũng đã Tham mưu cho BTV Huyện ủy mời 15 đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện và thành phố đã nghỉ hưu trên địa bàn tổ chức cuộc họp đóng góp ý kiến đối với tập thể BTV Huyện ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy. Tại cuộc họp này, các đại biểu đã nhiệt tình đóng góp nhiều ý kiến về ưu, khuyết điểm của BTV Huyện ủy và cá nhân Ủy viên BTV Huyện ủy trong lãnh đạo, điều hành công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH)... Hiện nay, Huyện ủy Vĩnh Thạnh cũng đang chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy tổ chức cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ và chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp đối với tập thể BTV Huyện ủy, cá nhân Ủy viên BTV Huyện ủy theo tinh thần NQTƯ4. 

Theo chỉ đạo của Huyện ủy Vĩnh Thạnh, đến nay các cấp ủy trực thuộc Huyện ủy cũng đang tiến hành chuẩn bị đầy đủ các bước để thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQTƯ4. Đồng chí Lê Tấn Tài, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Tiến, nói: “Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ xã để lấy ý kiến đóng góp cho BTV Huyện ủy và các cá nhân Ủy viên BTV Huyện ủy hoàn thành trước ngày 30-7. Sau đó, chúng tôi tiếp tục tổ chức cho các cấp ủy, cán bộ ban, ngành, đoàn thể các cấp và các đảng viên góp ý kiến cho tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã”. Theo đồng chí Võ Văn Nga, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trinh, trong tuần này, Thường trực Đảng ủy xã sẽ tổ chức cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ xã để lấy ý kiến đóng góp cho BTV Huyện ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; trong tháng 8, Thường trực Đảng ủy xã sẽ chỉ đạo lấy ý kiến của cán bộ đã nghỉ hưu trên địa bàn, cán bộ, đảng viên các chi bộ và cán bộ ban, ngành, đoàn thể các cấp của xã đối với tập thể BTV Đảng ủy và cá nhân Ủy viên BTV Đảng ủy xã. Sau đó, BTV Đảng ủy xã sẽ tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình hoàn thành trong tháng 9-2012; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, chi bộ tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình hoàn thành trong tháng 10-2012.

Nói về việc tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQTƯ4 của Đảng bộ huyện Vĩnh Thạnh, đồng chí Trương Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cho biết: Huyện ủy sẽ tổng hợp ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân BTV Huyện ủy và Ủy viên BTV Huyện ủy để tiến hành xây dựng báo cáo trong thời gian từ ngày 30/7-15/8/2012. BTV Huyện ủy sẽ tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trong thời gian từ 15/8-30/8/2012. Đối với các tổ chức đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp huyện tiến hành các bước chuẩn bị lấy ý kiến góp ý của tổ chức và cá nhân hoàn thành chậm nhất ngày 30-8-2012 và tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình hoàn thành chậm nhất ngày 30-9-2012. Đối với đảng ủy các xã, thị trấn thời gian tiến hành các bước lấy ý kiến góp ý của tổ chức và cá nhân hoàn thành chậm nhất trong ngày 30-9-2012 và tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình hoàn thành chậm nhất ngày 15-10-2012.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết