Chú trọng giá trị ẩm thực trong du lịch

Năm 2024, khám phá ẩm thực là 1 trong 7 xu hướng du lịch, dựa trên khảo sát của Booking.com từ 28.000 du khách tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ. Thực tế, trải nghiệm ẩm thực địa phương luôn là một trong những yếu tố không thể thiếu

  • Bún nước lèo Sóc Trăng 

    Bún nước lèo Sóc Trăng

    Trong những món ngon mùi nhớ ở Sóc Trăng, có lẽ bún nước lèo nổi tiếng hơn cả bởi hương vị đặc trưng thể hiện sự kết hợp tinh hoa ẩm thực của cả ba dân tộc Kinh - Hoa - Khmer sinh sống lâu đời ở vùng đất này.

  • “Ăn ong” ở rừng U Minh Hạ 

    “Ăn ong” ở rừng U Minh Hạ

    Nghề gác kèo ong ở rừng quốc gia U Minh Hạ đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Nghề truyền thống từ thuở các bậc tiền nhân khai hoang giờ đây trở thành sản phẩm du lịch thu hút du khách gần xa, với hành trình trải nghiệm “ăn ong”.

  • Khám phá thế giới ẩm thực Nhà Hàng Sanh Lộc 

    Khám phá thế giới ẩm thực Nhà Hàng Sanh Lộc

    Khai trương ngày 20-4-2021 (nhằm mùng 9-3 âm lịch), Nhà hàng Sanh Lộc (số 211-213 đường Xuân Thuỷ, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) mang đến một làn gió mới cho những ai yêu thích các món ăn đồng quê:

  • Ngày hội đặc sản vùng miền trên vùng biên giới Tây Nam 

    Ngày hội đặc sản vùng miền trên vùng biên giới Tây Nam

    ​Từ ngày 22 đến 25-4, tỉnh An Giang tổ chức Ngày hội Sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 với sự tham gia của 24 tỉnh, thành trong cả nước. Tại đây, đặc sản các vùng miền được quy tụ về tạo thành một ngày hội đặc biệt trên vùng biên giới Tây Nam.

  • Ngày hội Bánh - Trái Mỹ Khánh diễn ra từ 30-4-2021 

    Ngày hội Bánh - Trái Mỹ Khánh diễn ra từ 30-4-2021

    (CT) - Ngày hội Bánh - Trái Mỹ Khánh với chủ đề Hương vị miền Tây, sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 30-4 đến 3-5-2021 tại Làng du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Ðiền, TP Cần Thơ).

  • Ra mắt Trung tâm giới thiệu ẩm thực - du lịch - đặc sản Ðồng Tháp và các tỉnh ÐBSCL 

    Ra mắt Trung tâm giới thiệu ẩm thực - du lịch - đặc sản Ðồng Tháp và các tỉnh ÐBSCL

    (CT) - Ngày 21-4, Trung tâm giới thiệu ẩm thực - du lịch - đặc sản Ðồng Tháp và các tỉnh ÐBSCL (tên viết tắt là The Mekong Connect) chính thức ra mắt tại Khu du lịch Grand World Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

  • Mắm ong U Minh 

    Mắm ong U Minh

    Người dân U Minh đã chế biến nhiều món ăn từ ong non như: ong trộn gỏi bắp chuối, hấp lá mướp, lá lốt, chiên bột...; đặc biệt là làm mắm ong, món ngon nổi tiếng vùng U Minh Hạ.

  • TOP 10 món ăn tinh hoa năm châu tại Phú Quốc 

    TOP 10 món ăn tinh hoa năm châu tại Phú Quốc

    Không chỉ hấp dẫn với đặc sản địa phương như bún quậy, hải sản làng chài… Phú Quốc còn được mệnh danh là vương quốc ẩm thực đầy màu sắc hội tụ tinh túy năm châu. Thưởng thức món ngon Âu – Á – Việt – Hàn… giữa thiên đường của biển xanh, cát trắng và thiên nhiên hoang sơ chắc chắn sẽ mang lại nhiều dư vị đặc biệt cho du khách.

  • Kem Côn Đảo dừa đất 

    Kem Côn Đảo dừa đất

    Kem thì nơi nào cũng có nhưng kem dừa đất lại là món ăn vặt gây thương nhớ, mau thèm lâu thôi ở Côn Ðảo.

  • Về Đồng Tháp thưởng thức ẩm thực từ sen 

    Về Đồng Tháp thưởng thức ẩm thực từ sen

    Từ lâu, Đồng Tháp được mệnh danh là xứ sở sen hồng. Vào mùa nước nổi (từ tháng 8 đến tháng 11), sen nở rộ khắp nơi. Không chỉ tạo nên phong cảnh hữu tình, sen còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa ẩm thực của Đồng Tháp với những món ăn dân dã.

  • Dấu ấn ngày hội Bánh - Trái Mỹ Khánh 

    Dấu ấn ngày hội Bánh - Trái Mỹ Khánh

    Ngày hội Bánh - Trái Mỹ Khánh tại Làng du lịch Mỹ Khánh (335, Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) thu hút đông đảo du khách dịp Tết Dương lịch và cuối tuần. Với hàng trăm loại bánh và trái cây, cùng nhiều hoạt động trải nghiệm mới mẻ, ngày hội để lại dấu ấn đẹp cho du lịch Cần Thơ.

  • Giữ hồn quê giữa phố 

    Giữ hồn quê giữa phố

    Ở TP Cần Thơ có nhiều địa chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon, nhưng để tìm được vị ngon thuần hương đồng gió nội giữa đô thị không phải dễ. Quán Nhi (khu vực Thới Trinh, phường Phước Thới, quận Ô Môn) có lẽ là một trong những nơi hiếm hoi giữ được chất đồng quê đúng nghĩa trong các món ăn.