16/12/2022 - 07:56

Vũ Yến - Ðiểm check-in và tham quan quy trình tinh chế yến 

ÁI LAM

Tọa lạc tại địa chỉ 11-13 Trần Quốc Toản, gần khu vực Phố đi bộ Ninh Kiều của TP Cần Thơ, Vũ Yến hiện là địa điểm check-in và tham quan quy trình tinh chế yến thu hút du khách.

Quy trình tinh chế ở Vũ Yến. Ảnh: Công ty cung cấp

Yến sào vốn là loại thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Vì vậy chị Vũ Thanh Tú, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất yến sào Vũ Yến, đã mạnh dạn đưa mô hình kinh doanh yến sào gắn với hoạt động du lịch tại Cần Thơ. Chị Vũ Thanh Tú chia sẻ: “Tôi mong muốn để du khách có thể thấy và kiểm chứng nguồn gốc yến, an tâm khi sử dụng sản phẩm, vì thế có mô hình tham quan quy trình sản xuất từ tổ yến thô tại cơ sở”.

Vũ Yến có không gian thưởng yến với diện tích 200m2 được thiết kế theo phong cách cung đình, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Tại đây, du khách có thể thưởng thức yến hay mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Ðặc biệt, du khách có thể tham quan trực tiếp quy trình tinh chế yến sào. Theo đó, 3 tiêu chí được đề ra là: tuyển chọn nguyên liệu đầu vào tại nhà yến, quy chuẩn đóng gói không chứa các chất bảo quản và giữ nguyên các thành phần dưỡng chất có trong tổ yến. Vũ Yến hiện có hai nhà yến tại Cà Mau và Cần Thơ hơn 17 năm tuổi. Quá trình tinh chế sản xuất yến sào đạt chuẩn chứng nhận ISO quốc tế. Vì thế, Vũ Yến không ngại công khai quy trình này để du khách có thể hiểu rõ hơn sản phẩm. Quy trình này bao gồm các công đoạn: làm sạch tổ yến thô, đắp tổ sấy lạnh và đóng gói.

Yến sào là một thực phẩm quý. Theo Ðông y, yến sào vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm, trừ ho, định suyễn; riêng với phụ nữ yến sào lại có tác dụng dưỡng nhan, dưỡng thể. Trong thị trường hiện nay, yến sào rất đa dạng do sự khác biệt lớn về màu sắc, trọng lượng, nguồn gốc của các loại tổ yến. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm biết rõ nguồn gốc xuất xứ của yến sào rất được quan tâm. Việc công khai quy trình tinh chế sản xuất ở Vũ Yến góp phần giúp du khách hiểu được quá trình tạo ra tổ yến sạch và chất lượng sản phẩm. Trong định hướng sắp tới, Vũ Yến sẽ kết nối với các đơn vị lữ hành tại Cần Thơ để xây dựng hành trình khám phá về sản phẩm yến sạch tại vùng đất Tây Ðô, góp phần tạo thêm điểm đến và những sản phẩm quà tặng cho du lịch Cần Thơ.

Vũ Yến hiện mở cửa phục vụ du khách từ 8 giờ đến 21 giờ, trong đó tham quan quy trình trong khung 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày. Tại đây du khách có thể thoải mái chụp ảnh check-in, tham quan các quy trình hoặc mua sản phẩm về làm quà.

Chia sẻ bài viết