Chú trọng giá trị ẩm thực trong du lịch

Năm 2024, khám phá ẩm thực là 1 trong 7 xu hướng du lịch, dựa trên khảo sát của Booking.com từ 28.000 du khách tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ. Thực tế, trải nghiệm ẩm thực địa phương luôn là một trong những yếu tố không thể thiếu

  • Vinpearl khoe món ăn quốc dân trong Lễ hội phở năm châu 

    Vinpearl khoe món ăn quốc dân trong Lễ hội phở năm châu

    Chiêm ngưỡng tại quầy hành trình chan phở, làm quẩy, phở cuốn, cocktail phở, bất ngờ được giao lưu với “nghệ nhân yêu phở” Nguyễn Trọng Thìn, ăn phở tại quầy… bên bể bơi, lạ lẫm kem phở hay cùng khám phá lịch sử “Story of Phở”… Hơn 5.000 du khách đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi cùng Vinpearl khám phá hành trình Lễ hội phở năm châu trên khắp mọi miền đất nước.

  • Grand World Phú Quốc hút du khách Việt nhờ điểm nhấn “du lịch chủ đề” đặc sắc 

    Grand World Phú Quốc hút du khách Việt nhờ điểm nhấn “du lịch chủ đề” đặc sắc

    Sự kiện mở bán Shop Grand World Phú Quốc sẽ diễn ra vào ngày 12.12.2020 tại khách sạn Vinpearl Cần Thơ đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư. Nguyên nhân là do trong khi nhiều quốc gia Đông Nam Á mới đang khởi động trở lại thì du lịch nội địa Việt Nam đã phát triển tăng tốc. Đặc biệt, sự đầu tư lớn bài bản có 1-0-2 tại Grand World hứa hẹn là “mỏ vàng” sinh lời bạc tỷ cho các nhà đầu tư dám tiên phong.

  • Thưởng thức Phở Thìn vừa quen, vừa lạ tại Vinpearl 

    Thưởng thức Phở Thìn vừa quen, vừa lạ tại Vinpearl

    Phở chọc trời với nguyên liệu bò Wagyu đắt đỏ, phở tôm hùm đẳng cấp, phở gà tre tiềm ớt hiểm tuyệt hảo… là những phong vị biến tấu năm châu đầy mới mẻ nhưng vẫn đậm đà dấu ấn Phở Thìn Lò Đúc trứ danh. Công thức gia truyền của “vua phở” kết hợp cùng tài nghệ chế biến đầy sáng tạo và thăng hoa của các bếp trưởng Vinpearl đã nâng tầm và đưa “món ăn quốc dân” đến với du khách quốc tế.

  • Đừng quên ăn lẩu gà lá é! 

    Đừng quên ăn lẩu gà lá é!

    “Đến Đà Lạt, đừng quên ăn lẩu gà lá é!” - đó là lời nhắn nhủ của những người bạn thường đến thành phố thông reo.

  • Gỏi cá trích - định vị ẩm thực Phú Quốc 

    Gỏi cá trích -

định vị ẩm thực Phú Quốc

    Đã từ lâu, nhiều người truyền tai nhau rằng, đến Phú Quốc nhất định phải ăn món gỏi cá trích. Món ngon đã định vị văn hóa ẩm thực cho xứ đảo. Ăn rồi mới thấy, đúng là “danh bất hư truyền”...

  • Hương vị khó quên của Đồng Văn 

    Hương vị khó quên của Đồng Văn

    Sau một ngày quanh co đèo dốc, chắc chắn du khách sẽ không cưỡng lại được trước sức hấp dẫn của một nồi lẩu nóng hổi trong không khí buốt lạnh của đêm phố núi Ðồng Văn.

  • Mùa cốm dẹp ở Phước Quới  

    Mùa cốm dẹp ở Phước Quới 

    Đa số du khách đến Sóc Trăng thường mua cốm dẹp về làm quà. Đặc biệt là khi hương lúa nếp mới phảng phất tỏa khắp các phum sóc, cũng là lúc bà con người Khmer chuẩn bị quết cốm dẹp làm lễ vật cúng trăng, đón Lễ hội Ok-Om-Bok diễn ra vào khoảng Rằm tháng 10 hằng năm.

  • Ðậm đà hương vị lẩu cù lao 

    Ðậm đà hương vị lẩu cù lao

    Lẩu cù lao, hay gọi tắt cù lao, là món lẩu đặc trưng của miền Tây sông nước, vùng đất có nhiều cù lao nổi lên giữa các dòng sông như: Tân Lộc (Thốt Nốt, Cần Thơ), Cù Lao Dung (Sóc Trăng), Tân Phong (Tiền Giang), Cù Lao Giêng (An Giang), An Bình (Vĩnh Long)…

  • Mộc mạc mì Quảng vùng biên Tân Hồng 

    Mộc mạc mì Quảng vùng biên Tân Hồng

    Nếu là một tín đồ thật sự của ẩm thực xứ Quảng ắt hẳn nhiều người sẽ rất yêu mến món mì Quảng và bánh tráng nướng trứ danh của vùng đất này.

  • Ẩm thực Việt Nam đạt 5 kỷ lục thế giới 

    Ẩm thực Việt Nam đạt 5 kỷ lục thế giới

    Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) vừa thông báo xác lập 5 danh hiệu cho ẩm thực Việt Nam.

  • Cá bống thệ kho nghệ mới ngon 

    Cá bống thệ kho nghệ mới ngon

    Trên dòng sông Thu Bồn, đoạn chảy qua các huyện Duy Xuyên, Điện Bàn… có nhiều loại cá ngon như cá đối, cá bơn, mỗi loại cho một vị thơm ngon riêng biệt, nhưng ngon hơn hết vẫn là cá bống với hương vị rất đặc trưng mà không có loại cá nào có được.

  • Về Cần Thơ thưởng thức bánh mì tí hon, bánh mì “bóng đêm” 

    Về Cần Thơ thưởng thức

bánh mì tí hon, bánh mì “bóng đêm”

    Bánh mì tí hon và bánh mì “bóng đêm” được “cách tân” từ ổ bánh mì truyền thống, từng gây sốt khi xuất hiện ở một số địa phương. Ngay tại TP Cần Thơ, thực khách cũng có thể thưởng thức 2 loại bánh mì này với hương vị riêng hấp dẫn.