05/08/2022 - 07:01

Ăn chè ở Cần Thơ 

Ngoài các điểm đến hấp dẫn, ẩm thực Cần Thơ còn thu hút du khách với nhiều món ăn đa dạng. Trong đó, chè được xem đặc sản không thể bỏ qua bởi hương vị ngọt ngào khiến du khách đến Cần Thơ thưởng thức một lần là nhớ mãi.

Chè cô Chu. Ảnh: KIỀU MAI

Chè cô Chu. Ảnh: KIỀU MAI

Một trong những quán chè nổi tiếng độc đáo ở Cần Thơ được nhiều người nhắc đến là chè Nguyên Đặng (số 8/8 đường Mậu Thân). Tại đây có hơn 100 món chè với đủ các loại: hạt sen, nhãn nhục, củ năng, đậu xanh, đậu đỏ, khoai môn, chè bưởi… Độc đáo nhất chính là chè mâm với 16 loại, rất thách thức thực khách mê đồ ngọt. Các món chè ở đây được nấu có độ ngọt vừa phải, đa dạng từ nóng cho đến lạnh (dùng kèm đá), giá cũng bình dân, khoảng 10.000 đồng/món.

Tiệm chè Hữu Hòa (số 62 đường Phan Đình Phùng) cũng được các tín đồ mê đồ ngọt Cần Thơ truyền tai nhau. Đây là quán chè người Hoa nổi tiếng lâu đời tại Cần Thơ, nổi tiếng với nhiều chè đặc trưng, như: táo đỏ, ý dĩ, bạch quả, chè hột gà… Đây là quán đã có tuổi đời hơn 30 năm được nhiều người dân Cần Thơ đánh giá cao về chất lượng, mức giá cũng bình dân, từ 12.000-30.000 đồng/món.

Một trong những quán chè lâu đời ở Cần Thơ nữa là Chè 28 (số 28 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh). Quán này cũng có tuổi đời không dưới 20 năm, nổi tiếng với các món chè đậu, chè bưởi và tàu hủ. Vị chè ở đây ngọt thanh, đậu mềm và nước cốt dừa béo ngậy luôn làm hài lòng những thực khách khó tính.

Gần đây, đường Mạc Thiên Tích nổi tiếng với nhiều quán ăn vặt dành cho giới trẻ, trong đó có các món chè. Có rất nhiều quán bán chè ngon, độc đáo trên đường này, trong đó phải kể đến như: chè cô Chu (số 45A), Chè và Bingsu Sam Sam Pancake (số 41T)… Trong đó, chè cô Chu nổi tiếng với nhiều loại thanh nhiệt như: chè tuyết nhĩ hạt sen, chè dưỡng nhan, chè thốt nốt dừa non, chè bơ matcha, chè dừa non lá nếp… Còn Chè và Bingsu Sam Sam Pancake được nhiều bạn trẻ thích bởi hương vị thảo mộc thanh mát, đặc biệt là cách trưng bày rất bắt mắt.

Chè Ống Tre (số 29 Ngô Sĩ Liên) cũng khá độc đáo khi sử dụng tre và chén sứ để đựng chè. Vật liệu chính để bài trí không gian quán là tre nứa tạo cảm giác dân dã. Tại đây có nhiều món ấn tượng như: chè thạch xanh, chè đậu ngự, chè ống tre, chè dưỡng nhan thập vị cung đình… Hơn 20 loại chè đều làm từ nguyên liệu tự nhiên, vị ngọt thanh từ đường thốt nốt và đường phèn.

Ngoài ra tại Cần Thơ còn có nhiều quán chè ngon như: chè Cô Ba (số 1B/1 hẻm 51 đường 3/2), chè Bi Bo (số 151 Trần Hoàng Na), chè Bà Hoàng (số 164/1 đường Trần Ngọc Quế)…

MINH NHIÊN

Chia sẻ bài viết