16/07/2022 - 15:03

“Hương sắc Hậu Giang” xác lập kỷ lục món ăn từ khóm và cá thác lác 

(CTO) - Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang đang diễn ra ngày 16-7, Hội thi Ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” được nhiều du khách tham quan, trải nghiệm. Điểm đặc biệt trong hội thi này là các đội thi sẽ cùng chế biến, trang trí hơn 200 món ăn từ khóm và cá thác lác, xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Tham gia hội thi có 52 đội thi, đến từ các xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, sở, ngành của tỉnh Hậu Giang cùng các đơn vị kinh doanh ẩm thực trên địa bàn tỉnh.

Mỗi đội thi bốc thăm để chế biến một bữa tiệc gồm 4 món (combo 4 món) từ khóm và cá thác lác - 2 đặc sản của tỉnh Hậu Giang. Qua đó, có 208 món ăn được chế biến và trưng bày phục vụ du khách, gồm hơn 100 món ăn từ khóm và hơn 100 món ăn từ cá thác lác.

Đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm các món ăn.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các món ăn không chỉ ngon mà còn được trang trí hấp dẫn, khai thác hiệu quả hương vị từ hai nguyên liệu chính là cá thác lác và khóm.

Anh Phạm Tuấn Lẹ, cán bộ Kho bạc Nhà nước thị xã Long Mỹ, người tham gia chế biến món ăn tại hội thi, cho biết anh luôn tự hào về hai đặc sản của quê hương và mong muốn nó trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, phục vụ du khách khi đến với Hậu Giang.

Anh Nguyễn Chí Nguyện, người dân tại Hậu Giang, say sưa chụp ảnh các món ăn và bày tỏ sự ấn tượng trước sự tài hoa của các nghệ nhân, đầu bếp.

Xem các nghệ nhân chế biến món ăn, nghệ sĩ Tiết Cương rất thích thú, giao lưu cùng nghệ nhân, đầu bếp.

Sau đây là một số hình ảnh các món ăn từ cá thác lác và khóm, xác lập Kỷ lục Việt Nam ở tỉnh Hậu Giang:

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết