23/10/2022 - 08:31

“Thiên đường ẩm thực” với 1.000 món ngon xưa và nay ở Cần Thơ 

(CTO) - Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay đã bắt đầu phục vụ du khách vào sáng 22-10 và kéo dài đến ngày 27-10 tại Làng Du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền).

Ông Lê Hải Phúc, Giám đốc Làng Du lịch sinh thái Ông Đề, cho biết: Ngày hội có quy mô khoảng 110 gian hàng ẩm thực của tất cả các vùng, miền trong cả nước, giới thiệu đến du khách khoảng 1.000 món ăn ngon xưa và nay. Đây là ngày hội phi lợi nhuận, mỗi gian hàng đăng ký sẽ được hỗ trợ đầy đủ về cơ sở vật chất và số tiền mặt trị giá 1 triệu đồng sau khi lễ hội kết thúc, đồng thời hưởng toàn bộ doanh thu bán được trong xuyên suốt quá trình diễn ra ngày hội. Ban tổ chức mong muốn góp phần giúp các nghệ nhân có thêm động lực trong bảo tồn nghề truyền thống.

Ngày hội đã đón lãnh đạo huyện Phong Điền cùng hàng ngàn du khách tham quan, thưởng thức trong ngày đầu tiên.

Món ngon tụ hội về ngày hội tạo nên “thiên đường ẩm thực” đầy cuốn hút.

Gian hàng bún nước lèo Sóc Trăng thu hút thực khách ngay từ cách trang trí.

Chị Huệ Thi, một người con của quê hương Quảng Nam, trình diễn sắt sợi mì Quảng để làm nên món mì Quảng nức tiếng miền Trung. Chị cũng là chủ tiệm mì Quảng Nàng Thơ ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Từ Vân Đồn, Quảng Ninh vào tham gia ngày hội, nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyết Loan (bìa trái) giới thiệu đặc sản chả mực tôm tít nổi tiếng.

Nghệ nhân Trương Thị Chiều, nghệ nhân bánh dân gian nổi tiếng ở Cần Thơ, giới thiệu mâm bánh thơm ngon vừa mới ra lò.

Nghệ nhân trình diễn gói bánh tét ngũ sắc phục vụ du khách tham quan, tìm hiểu.

Hấp dẫn các món ngon từ trái cây miệt vườn.

Và cũng rất hút khách với cà na muối, đặc sản mùa nước nổi miền Tây.

Bên cạnh hàng trăm món ngon khác nữa, trong khuôn khổ ngày hội còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như trò chơi dân gian, biểu diễn võ thuật, cuộc thi ẩm thực...

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết