29/11/2022 - 08:33

“Tỉnh Bạc Liêu - nơi chế biến và trình diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam” 

(CTO) - Trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, chiều 28-11, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức “Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu” và xác lập kỷ lục Việt Nam “Tỉnh Bạc Liêu - nơi chế biến và trình diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam”.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tham quan Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu.

Các nghệ nhân chế biến món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu.

Tham gia Không gian tinh hoa ẩm thực tôm và muối Bạc Liêu có 12 đội, gồm 60 đầu bếp chuyên nghiệp đến từ TP Hồ Chí Minh và các cơ sở ẩm thực ở tỉnh Bạc Liêu. 122 món được các đầu bếp chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu rất kỳ công, đẹp mắt và ngon miệng. Qua đó, cho thấy sức sáng tạo của đầu bếp trong việc chế biến các món ăn từ 2 nguyên liệu chính là đặc sản Bạc Liêu.

Nghệ nhân thẩm định các món ăn vừa được chế biến.

Tại sự kiện, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Bằng xác lập kỷ lục Việt Nam với nội dung: “Tỉnh Bạc Liêu - nơi chế biến và trình diễn các món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu nhiều nhất Việt Nam”.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu nhận Bằng xác lập kỷ lục.

Sự kiện thu hút rất khách tham quan đến chiêm ngưỡng, thưởng thức.

Ông Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, nhấn mạnh: Sự kiện xác lập kỷ lục lần này là niềm tự hào và cũng là động lực để Bạc Liêu tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực tôm và muối. Đồng thời, ông Duy chia sẻ: “Tôi cũng xin được gửi lời tri ân đến những người luôn cần mẫn bao đời gắn bó với nghề tạo nên hạt muối như một sự thủy chung dẫu còn đó bao nhọc nhằn; tri ân những trái tim, bàn tay, khối óc đã luôn nỗ lực miệt mài vì sự phát triển của tỉnh Bạc Liêu và trong hành trình xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước.

Một số món ăn được chế biến từ tôm và muối Bạc Liêu qua tài hoa của đầu bếp, nghệ nhân:

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết