30/03/2018 - 08:50

Ecuador dừng hoạt động liên lạc của ông chủ WikiLeaks 

Ngày 28-3, Chính phủ Ecuador thông báo đã cho dừng hoạt động hệ thống thông tin của Đại sứ quán nước này ở Luân Đôn mà người sáng lập ra trạng mạng WikiLeaks Julian Assange (ảnh) vẫn sử dụng để liên lạc với thế giới bên ngoài.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, quyết định trên được Quito đưa ra sau khi ông Assange đưa ra những phát ngôn “không phù hợp” về tình hình ở Catalonia (Tây Ban Nha) và cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Anh và Nga liên quan đến vụ đầu độc một cựu sĩ quan tình báo của Mát-xcơ-va, bất chấp những cảnh báo của Chính phủ Ecuador rằng cần phải tránh đưa ra những bình luận về các vấn đề chính trị của nước sở tại và quốc tế.

Trước đó, trên mạng xã hội Twitter, ông Assange đã chỉ trích quyết định của Anh trục xuất các nhà ngoại giao Nga, cũng như vụ cơ quan chức năng Đức bắt giữ người đứng đầu chính quyền Catalonia Charles Puigdemont.

Người sáng lập ra trang mạng WikiLeaks đã được chấp nhận cho tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở Luân Đôn từ năm 2012 nhằm tránh lệnh dẫn độ tới Thụy Điển vì bị cáo buộc tấn công tình dục, tội danh mà ông này vẫn kiên quyết bác bỏ. Ngoài ra, ông cũng phải đối mặt với lệnh bắt giữ của cơ quan chức năng Anh vì một số cáo buộc vi phạm khác.

Chia sẻ bài viết