28/08/2016 - 16:31

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt Đoàn đại biểu dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

 Thành đoàn Cần Thơ: 5 cá nhân được tuyên dương tại đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

(TTXVN-CT)- Sáng 28-8, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt 445 đại biểu thanh niên tiêu biểu trên cả nước về dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, 445 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV năm 2016 là những đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh; là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện, đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị; là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi đến các đại biểu thanh niên tiên tiến lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc Đại hội đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV thành công tốt đẹp.

Biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc trong lao động học tập, công tác, rèn luyện của các đại biểu thanh niên, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, 445 đại biểu tham dự Đại hội thực sự là những tấm gương tiêu biểu cho hàng nghìn thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên khắp mọi miền đất nước. Nhấn mạnh thời gian tới là giai đoạn đất nước đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trước những yêu cầu ngày càng lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và Dân tộc, thanh niên Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào "Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác", phát huy vai trò xung kích, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là "rường cột của nước nhà, chủ tương lai của đất nước", là lực lượng xung kích tiên phong của cách mạng. Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu thanh niên tiên tiến cần xác định rõ trọng trách nêu gương, tích cực phổ biến những kinh nghiệm, cách làm hay của bản thân để nhân rộng và phát triển trong Đoàn, trở thành hạt nhân cuốn hút, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ với tuổi trẻ.

Nhấn mạnh tinh thần của Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016 là "Tôi yêu Tổ quốc tôi", Chủ tịch Quốc hội đề nghị thanh niên Việt Nam thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, có ích hằng ngày, hằng giờ trong cuộc sống, học tập và công tác, sống gương mẫu, có trách nhiệm với cộng đồng; sống có khát vọng, hoài bão để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng hùng mạnh. Cùng với đó, các đại biểu thanh niên tiên tiến tiếp tục học tập, rèn luyện đạo đức, phong cách của Bác Hồ với tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, luôn gắn chặt lý luận với thực tiễn; làm việc dân chủ, khoa học…

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, đồng thời đòi hỏi thanh niên phải tích học tập, nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, kỹ năng hoạt động để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, góp phần phát triển bền vững đất nước...

 Theo Ban Tuyên giáo Thành đoàn Cần Thơ, tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV-2016, do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trong 2 ngày (28 và 29-8), đơn vị Thành đoàn Cần Thơ có 5 cá nhân được tuyên dương là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác lần thứ IV, giai đoạn 2014 - 2016. Đó là anh Trần Hoài Tâm, giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ; Võ Hồng Thủy, diễn viên Đoàn cải lương Tây Đô; Lý Thị Trà My, giảng viên Trường Đại học Tây Đô; Ngô Tường Vi, sinh viên Trường Đại học Tây Đô; Bùi Ngọc Tính, Bí thư Đoàn phường Thới An, quận Ô Môn. Đây là những cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, rèn luyện và có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị, địa phương…

 Ngày 28-8, Quận đoàn Ô Môn phối hợp với Công ty TNHH Hồng Đức tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông. Hơn 200 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc được tập huấn lái xe an toàn, thực hành kỹ năng lái xe trên ván hẹp, tham gia roadshow tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông. Dịp này, Ban tổ chức tặng 20 nón bảo hiểm, 5 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hoàng Thị Hoa- Q. Thái

Chia sẻ bài viết