04/02/2016 - 13:38

Cho con bú trong quốc hội

Cho con bú hoặc chăm con tại nơi làm việc, đặc biệt là "chốn quan trường", là điều hiếm thấy, nhưng sắp tới đây hình ảnh này có thể sẽ không khó bắt gặp ngay trong… Hạ viện Úc (ảnh).

Ảnh: Telegraph

Lãnh đạo Hạ viện Christopher Pyne khẳng định không nghị sĩ nam hoặc nữ nào bị cấm tham gia đầy đủ trong hoạt động của quốc hội bởi lý do phải chăm con nhỏ. Theo ông, những qui định hiện thời "không còn phù hợp" và các bà mẹ hoặc ông bố chăm con sẽ được phép đưa chúng vào Hạ viện.

Quyết định cho phép các nghị sĩ cho con bú hoặc chăm con tại Hạ viện ở xứ chuột túi là một phần trong những qui định mới "thân thiện gia đình". Những thay đổi này đến từ sau vụ tranh cãi hồi năm ngoái về việc nữ nghị sĩ Kelly O’Dwyer được yêu cầu tiết thêm sữa cho bé gái của mình để đảm bảo bà ta có thể tuân thủ các nhiệm vụ tại quốc hội. Về nguyên tắc, Úc cấm trẻ nhỏ vào Hạ viện, nhưng chủ tịch viện này thường bỏ qua qui định trên mặc dù các nghị sĩ đôi khi phản đối. Thượng viện Úc đã thay đổi những qui định để cho phép cho con bú từ hơn 10 năm qua, song không cho phép cha mẹ chăm sóc những đứa con họ đưa vào nghị trường.

KP (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết