25/10/2017 - 21:45

5 lý do không nên vội vàng “tậu” iPhone X lúc này 

iPhone X là chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất từ trước tới nay của Apple. Những gì siêu phẩm này mang lại so với sự ra mắt của mẫu iPhone đầu tiên năm 2007 cho thấy Apple đã cố gắng tạo ra phiên bản mới để kỷ niệm 10 năm và lấy tên là iPhone X. Nhưng nếu bạn định mua iPhone X, trước tiên hãy cân nhắc thật kỹ, vì ngoài một vài sự thật hiển nhiên, còn có một số lý do sau có thể khiến bạn nên chờ đợi thêm.

1. Giá thuộc hàng top

 

Chúng ta hiểu rằng mua sản phẩm của thương hiệu Apple là phải chịu tốn tiền, nhưng không đủ cơ sở thuyết phục để iPhone X có giá gần 4 chữ số, 999 USD. Chính sách giá mà Apple đưa ra luôn luôn là một đề tài gây tranh cãi và chúng ta đã chứng kiến nhiều sự thất bại của các sản phẩm của Apple.

Được cho là có phần cứng “khôn ngoan”, iPhone 8 và iPhone X gần như giống hệt nhau, nhưng iPhone 8 có giá chỉ 699 USD trong khi iPhone X có giá 999 USD. Đổi mới là lý do Apple định giá cao như vậy. Nhưng nó không thuyết phục.

2. Một số vấn đề đã được dự báo

Với hầu hết thiết bị mới bán ra, một số sai sót và trục trặc đều được dự tính và iPhone X không phải ngoại lệ. iPhone X là một siêu phẩm mới, kể từ khi được ra mắt tại Mỹ, nhiều người dùng đã rất thất vọng về Apple khi cung cấp bộ sạc nhanh chuyên dụng, không phải là một phần của bộ sạc tiêu chuẩn như chúng ta thường thấy với hầu hết các thiết bị Android.

3. Tốn kém khi thêm dung lượng lưu trữ

iPhone X đi kèm với một thiết lập máy ảnh khá tuyệt vời ở phía sau, hoàn chỉnh khả năng ghi hình 4K với tốc độ 60 khung hình/giây. Mặc dù thực tế Apple đã tích hợp tất cả các bộ giải mã video tiên tiến, cho phép người dùng ghi được nhiều hình ảnh và video hơn trong cùng một kho lưu trữ, nhưng dung lượng lưu trữ 64GB trên các phiên bản cơ bản cũng cạn kiệt nhanh chóng.

Nếu bạn nhìn vào phiên bản duy nhất khác có dung lượng 256GB, chi phí trả thêm là 150 USD. Trong khi đó, Google cung cấp dung lượng không giới hạn cho các siêu phẩm Pixel 2 của mình, có lẽ Apple cần học hỏi từ đối thủ cạnh tranh và cung cấp các giải pháp tốt hơn hoặc một số giải pháp lưu trữ tiện dụng khác.

4. Sử dụng Face ID nhận điện khuôn mặt khá bất tiện

Face ID nhận diện khuôn mặt thực sự là một giải pháp bảo mật sáng tạo mà Apple đã đưa vào iPhone X. Nhưng liệu bạn có thoải mái khi nhìn vào điện thoại để mở nó?

Một lưu ý quan trọng của công nghệ nhận diện khuôn mặt này là bạn cần nhìn trực diện vào điện thoại để mở khóa. Đó là điều khá bất tiện.

Bạn có thực sự muốn đưa điện thoại lên ngang khuôn mặt, nhìn vào nó và mở khóa không? Trong khi Touch ID vẫn phổ biến trên iPhone 8, iPhone 7 và các điện thoại cũ khác, và vẫn rất tiện dụng.

5. Hiển thị liền mạch không chuẩn xác và không tương thích với nhiều ứng dụng

Màn hình hiển thị liền mạch là điểm nhấn chính của iPhone X, nâng trải nghiệm trực quan lên một tầm cao mới, nhưng cũng là một trong những “điểm đen” nhất của nó. Nhiều người đã thực sự không thích cách tiếp cận này và đã phàn nàn iPhone X rất nhiều.

Phần cắt ở trên đầu màn hình, bao gồm các cảm biến nhận diện khuôn mặt và camera trước, chiếm một phần lớn của màn hình hiển thị. Mặc dù Apple đã cố gắng giải quyết, nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề với thiết kế mới này.

Màn hình hiển thị liền mạch được giới thiệu khi hoạt động sẽ lấp đầy toàn bộ mặt trước của điện thoại, nhưng phần cắt trên cùng khiến phần hiển thị ở 2 bên nhô lên giống như “tai thỏ” là vô dụng trong hầu hết các tình huống.

Với tỷ lệ hiển thị mới và phần cắt trên đầu màn hình, Apple làm mất đi một phần diện tích của màn hình và không phải tất cả các ứng dụng trên Apple App Store đều tương thích với sự thay đổi này. Các ứng dụng thực tế vẫn hoạt động trên một vùng màn hình bị che khuất.

Mặc dù một số nhà phát triển đã bắt đầu nghiên cứu về vấn đề này và sẽ sớm đưa ra cách giải quyết, song iPhone X có thể sẽ là một sản phẩm hơi khó tiếp cận thị trường đại chúng.

HOÀNG THY (Theo Guiding Tech) 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
iPhone XApple