24/08/2024 - 09:40

PNJ đồng hành cùng lễ cưới tập thể cho các cặp đôi khó khăn 

Ngày 22-8-2024, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã phối hợp với Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ và chính quyền địa phương tổ chức Lễ cưới tập thể cho cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án Gia đình trẻ hạnh phúc 2024 do PNJ khởi xướng với mục tiêu lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, sự sẻ chia và hỗ trợ đối với các cặp đôi có hoàn cảnh đặc biệt.

Lễ cưới tập thể thu hút sự tham gia của 8 cặp đôi đến từ đoàn viên, người lao động của các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ. Mỗi cặp đôi có những câu chuyện riêng, xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn nhưng đều mang một tình yêu đẹp, sự sẻ chia, thấu hiểu và khát vọng vươn lên.

Bà Võ Kim Thoa, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP. Cần Thơ trao nhẫn PNJ cho các cặp đôi

Vì cuộc sống nhiều vất vả, nên những bộ váy cưới trắng tinh khôi, những chiếc nhẫn cưới lấp lánh dường như chỉ là những ước mơ xa vời với các cặp đôi này. Dù đã sống với nhau một thời gian và thậm chí đã có con trưởng thành, nhưng vì hoàn cảnh nên họ chưa chính thức làm lễ cưới trước gia đình, bạn bè. Hiểu được điều đó, PNJ và Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ đã chung tay tổ chức Lễ cưới tập thể - Món quà ý nghĩa dành cho 8 cặp đôi công nhân/hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP Cần Thơ.

Lễ cưới như lời chúc phúc và món quà tinh thần lớn cho những cặp đôi. Tại đây, họ được là cô dâu, chú rể chính thức, được trao nhau nhẫn cưới PNJ biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu,  cùng nhau thực hiện các nghi thức truyền thống trong bầu không khí ấm áp, hạnh phúc. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn hỗ trợ các cặp đôi trang phục cưới, trang điểm, quay phim chụp ảnh, cùng nhiều phần quà giá trị khác.

Trong niềm hạnh phúc ngập tràn tại lễ cưới, anh Đặng An Phước - Công nhân Công ty TNHH TKG Taekwang Cần Thơ - cho biết, 2 vợ chồng đến với nhau được 5 năm nhưng chưa thể tổ chức lễ cưới do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Lễ cưới hôm nay đã giúp hôn nhân của cả 2 được trọn vẹn."Nhờ có lễ cưới, tôi thấy rõ được quyền lợi và càng thêm tin tưởng vào tổ chức Công đoàn. Từ đây, vợ chồng tôi sẽ cố gắng làm việc, phấn đấu cho tương lai", anh Phước nói.

Ông Nguyễn Ngọc Huy, Giám đốc Chi nhánh đại diện PNJ trao nhẫn cho các cặp đôi

Cùng chung niềm vui đó, ông Trương Văn Thấm - cha vợ của anh Phước - xúc động chia sẻ: "Là cha mẹ, chúng tôi luôn muốn tổ chức một lễ cưới cho 2 con nhưng mãi chưa thể thực hiện do hoàn cảnh khó khăn. Nhìn 2 cháu hạnh phúc trong lễ cưới, tâm nguyện của tôi cũng được hoàn thành. Mong sau lễ cưới này, các con sẽ càng hạnh phúc bên nhau".

Là cặp đôi lớn tuổi nhất tại lễ cưới tập thể, ông Huỳnh Hữu Em - công nhân Công ty TNHH Sản xuất thương mại Huy Việt Tây Đô - vui mừng cho biết: "Chúng tôi quen nhau, thấy hợp thì về chung nhà chứ cũng không nghĩ đến việc tổ chức lễ cưới. Phần vì lớn tuổi, phần vì điều kiện kinh tế không có. Nay được Liên đoàn Lao động TP tổ chức lễ cưới, tôi rất mừng. Vợ chồng sẽ càng thêm hạnh phúc và gắn bó với nhau".

 

Khoảnh khắc các cặp đôi hạnh phúc trao nhau nhẫn cưới

Trải qua hơn 36 năm hình thành và phát triển, PNJ được chứng kiến và được truyền cảm hứng bởi muôn vàn vẻ đẹp đa sắc của các cặp đôi từ lúc yêu nhau đến khi kết hôn, có con và bên cạnh nhau cho đến lúc già đi. Hôn nhân và gia đình không phải là một đích đến mà là một công trình mà ta phải kiến tạo suốt đời. Nền tảng của một gia đình bền vững chính là hôn nhân hạnh phúc, nó không bắt nguồn từ những thứ tưởng chừng như sẽ to lớn mà được nuôi dưỡng từ sự chia sẻ, thấu hiểu và dành thời gian bên cạnh nhau.

Năm 2024 với chủ đề “Bên nhau, mình là Nhà”, PNJ cùng Gia đình trẻ hạnh phúc mong muốn được đồng hành cùng gia đình trẻ Việt Nam trong hành trình xây dựng, nuôi dưỡng hôn nhân hạnh phúc và gia đình bền vững để những phút giây bên nhau của các thành viên trong gia đình là một món quà chứ không còn là trách nhiệm.

Bên cạnh đó, với triết lý “Đặt lợi ích của khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp”, PNJ hy vọng sẽ góp phần trao truyền những triết lý nhân văn, tôn vinh những giá trị và nét đẹp của văn hóa Việt, thúc đẩy các gia đình trẻ theo đuổi và vun đắp tình yêu thương, nỗ lực xây dựng hạnh phúc.

Thông tin thêm:

Được khởi xướng từ năm 2020, chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng, với sự tham gia của các gia đình trẻ trên khắp mọi miền đất nước.

Chương trình đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa như: Ghi nhận sự phấn đấu của các cặp vợ chồng trẻ trong hành trình vun đắp hạnh phúc, lan tỏa giá trị của gia đình và trang bị kĩ năng cho thanh niên, gia đình trẻ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ; Tôn vinh những tấm gương sáng gia đình trẻ tiêu biểu, có lối sống văn minh, nhân ái, góp phần lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Chia sẻ bài viết