13/09/2024 - 07:59

Ðể tiết kiệm điện trở thành thói quen 

Cùng với công tác đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân tại 21 tỉnh, thành phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) còn tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Và trong 8 tháng năm 2024, EVNSPC đã phát động song hành 2 Cuộc thi "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" và Cuộc thi "Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền" theo hình thức trực tuyến, thu hút trên 155.000 khách hàng cùng với hơn 11.700 cán bộ, công nhân viên ngành điện tham gia, góp phần xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng.

Ðại diện lãnh đạo Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ trao thưởng cho các cán bộ, công nhân viên ngành điện đạt giải cuộc thi "Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền".

Trong 8 tháng năm 2024, EVNSPC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp vận hành hệ thống điện; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình điện tại các địa phương… góp phần đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định, an toàn, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống người dân tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Cùng với đó, EVNSPC còn tăng cường công tác truyền thông, tổ chức nhiều hoạt động vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Nổi bật trong 8 tháng năm 2024, EVNSPC đã phát động Cuộc thi "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" theo hình thức trực tuyến trên App CSKH EVNSPC, dành cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt gia đình, có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam; đồng thời, triển khai Cuộc thi "Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền" dành cho cán bộ, công nhân viên ngành điện trên trang Fanpage EVNSPC. Cả 2 cuộc thi được phát động song hành vào thời điểm cao điểm của mùa nắng nóng, diễn ra từ ngày 1-5 đến ngày 31-7-2024, với mục tiêu khuyến khích khách hàng và cán bộ, công nhân viên ngành điện cùng chung tay thực hành tốt các biện pháp tiết kiệm điện; đồng thời đưa ra những ý tưởng, giải pháp hay trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, góp phần xây dựng và lan tỏa ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng.

Kết quả qua 3 tháng phát động Cuộc thi đã thu hút trên 155.000 khách hàng sử dụng điện và hơn 11.700 cán bộ, công nhân viên ngành điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam tham gia và trải qua 2 vòng thi. Theo đó, Ban tổ chức tại các công ty điện lực đã lựa chọn các khách hàng và cán bộ, công nhân viên có câu trả lời đúng nhất và đáp ứng các tiêu chí của Cuộc thi, như đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng mùa nắng nóng; đồng thời, thực hiện tiết kiệm điện trong gia đình, với mức tiết giảm từ 10-15% và có mức tiêu thụ điện trong 3 tháng 5, 6, 7 năm 2024 thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 để trao thưởng.

Thực hiện kế hoạch của EVNSPC, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố tham gia Cuộc thi "Tiết kiệm điện - thành thói quen" năm 2024; đồng thời, khuyến khích cán bộ, công nhân viên trong Công ty hưởng ứng Cuộc thi "Tiết kiệm điện - tiết kiệm tiền" do EVNSPC phát động. Và qua 3 tháng triển khai, TP Cần Thơ có 8.379 khách hàng sử dụng điện tham gia Cuộc thi trên App CSKH EVNSPC và có 112 cán bộ, công nhân viên tham gia Cuộc thi trên trang Fanpage EVNSPC. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 21 khách hàng và 11 cán bộ, công nhân viên đã có câu trả lời đúng nhất và đáp ứng các tiêu chí của Cuộc thi.

Là một trong những khách hàng đạt giải nhất trong Cuộc thi "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" năm 2024, ông Trần Văn Tuấn, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, chia sẻ: Việc đạt giải nhất trong cuộc thi này không chỉ mang lại niềm vui cho bản thân, mà còn tạo được thói quen tốt cho tôi trong việc sử dụng điện tiết kiệm. Đặc biệt khi tham gia cuộc thi, tôi chú ý lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có tính năng tiết kiệm điện cao; luôn tắt đèn, quạt điện, tivi… khi không sử dụng; hạn chế mở máy lạnh khi trời không quá nóng và chỉ mở máy lạnh ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên; tận dụng gió và ánh sáng vào ban ngày… Kết quả, trong 3 tháng 5, 6, 7 năm 2024, sản lượng điện tiêu thụ trong nhà tôi đều thấp hơn các tháng so với cùng kỳ năm 2023 và điều tôi vui hơn hết là bản thân tôi đã nắm bắt được nhiều cách làm hay trong việc sử dụng điện vừa an toàn, vừa tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày.

Ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Ý nghĩa của 2 cuộc thi "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" và Cuộc thi "Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền" không chỉ giúp nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng sử dụng điện, mà còn góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, thông qua Cuộc thi "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" ngành điện mong muốn khách hàng sử dụng điện ngày càng chú trọng thực hành tiết kiệm điện và để việc tiết kiệm điện trở thành thói quen trong sinh hoạt hằng ngày; đồng thời, hãy xem việc tiết kiệm điện không chỉ là hành động nhỏ của bản thân, mà là trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, góp phần hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường, vì sự phát triển bền vững của đất nước; còn thông qua Cuộc thi "Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền", ngành điện mong muốn các cán bộ, công nhân viên đạt giải trong cuộc thi sẽ là những hạt nhân tuyên truyền, đi đầu trong công tác vận động người thân và gia đình cùng cộng đồng xã hội chung tay thực hành tiết kiệm điện, góp phần đưa thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" của ngành điện ngày càng lan tỏa sâu rộng vào cộng đồng.

Bài, ảnh: MỸ HOA

 

Chia sẻ bài viết