13/09/2024 - 07:59

Kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 3883/UBND-KT, ngày 10-9-2024, triển khai thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27-8-2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

Các doanh nghiệp tham gia quảng bá sản phẩm tại một sự kiện xúc tiến thị trường tại TP Cần Thơ.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường. Tại Chỉ thị số 29/CT-TTg Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp... sớm đưa vào vận hành các công trình, dự án đầu tư tạo năng lực sản xuất mới. Trong đó, tập trung rà soát, ưu tiên các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư công, các gói tín dụng, đất đai cũng như các chính sách thu hút các nguồn lực xã hội tham gia thực hiện các dự án phù hợp với quy mô và tín hiệu thị trường. Đồng thời, khơi thông thị trường trong nước; rà soát và có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham gia vào chuỗi cung ứng các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Triển khai các giải pháp kết nối vùng nhằm giảm chi phí vận chuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa giữa các vùng… Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai các giải pháp theo quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn về mặt bằng phục vụ thu hút, mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp... để tạo năng lực sản xuất mới. Tổ chức tốt thị trường trong nước, các kênh phân phối truyền thống và hiện đại, tạo thuận lợi cho hoạt động tiêu thụ hàng hóa; Tăng cường kết nối vùng, miền để trao đổi tiềm năng, thế mạnh, trong đó chú trọng kết nối về logistics, tạo thuận lợi trong hoạt động vận chuyển hàng hóa lưu thông. Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa sản xuất tại địa phương, nhất là dịp cuối năm nhằm khai thác tối đa thị trường nội địa...

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết