08/09/2024 - 16:17

Cần Thơ đón nhiều đoàn famtrip khảo sát du lịch 

(CTO) - Trong 2 ngày 7 và 8-9, Cần Thơ đón nhiều đoàn lữ hành quốc tế và các đơn vị du lịch trên cả nước đến khảo sát và kết nối thị trường.

Đoàn famtrip lữ hành quốc tế khảo sát du lịch tại Cần Thơ Eco Resort. Ảnh: Trung tâm Phát triển du lịch TP Cần Thơ

Theo đó, nằm trong chuỗi hoạt động của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2024, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức đoàn famtrip lữ hành quốc tế đến khảo sát sản phẩm du lịch tại Cần Thơ.

Việc đưa đoàn famtrip về Cần Thơ là một trong những phần việc ưu tiên giới thiệu điểm đến, thắt chặt liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ÐBSCL trong chương trình liên kết hợp tác giữa 14 tỉnh, thành; góp phần hỗ trợ quảng bá, kết nối thị trường du lịch. Ðây cũng là cơ hội để Cần Thơ giới thiệu sản phẩm, nét văn hóa đặc trưng của địa phương đến thị trường quốc tế; tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch Cần Thơ giao lưu, xây dựng mối quan hệ hợp tác du lịch với các đối tác quốc tế, mở rộng thị trường.

Đoàn famtrip lữ hành quốc tế khảo sát chợ cổ Cần Thơ. Ảnh: Trung tâm Phát triển du lịch TP Cần Thơ.

Đoàn famtrip có khoảng 70 người đến từ các nước: Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Hàn Quốc, Ấn Ðộ, Úc…, đa dạng các thị trường Mỹ, châu Âu, châu Á... Ðoàn khảo sát các sản phẩm du lịch và dịch vụ lưu trú tại quận Ninh Kiều, huyện Phong Ðiền, quận Cái Răng, quận Thốt Nốt.

Dịp này, lãnh đạo ngành Du lịch Cần Thơ cũng gửi những món quà lưu niệm, lời cảm ơn chân thành đến các thành viên đoàn famtrip.

Ông Nguyễn Minh Tuấn (giữa), Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ trao quà lưu niệm và cám ơn các thành viên đoàn famtrip lữ hành quốc tế. Ảnh: Kiều Mai

Cũng trong thời gian này, VTF Famtrip 2024 với chủ đề “Dìa nhà: Thu Thường Thạnh” diễn ra tại Bảo gia Trang viên và Bảo gia Farm Camping. Ðây là chương trình do VTF (Diễn đàn doanh nghiệp Du lịch vừa và nhỏ Việt Nam) trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam, phối hợp Công ty TNHH Nhà hàng khách sạn và Du lịch Hải Âu Cần Thơ tổ chức tại Cần Thơ.

Đoàn VTF Famtrip trải nghiệm workshop làm bánh in trong chương trình “Dìa nhà: Thu Thường Thạnh”. Ảnh: Kiều Mai

Chương trình là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, các đơn vị hoạt động trong ngành Du lịch trên cả nước tụ họp giao lưu, kết nối chia sẻ, tìm kiếm và trải nghiệm sản phẩm du lịch mới, trao đổi cơ hội hợp tác và xây dựng các tour tuyến mới. Theo đó, đoàn famtrip có khoảng 100 người đến từ các công ty lữ hành và hoạt động trong ngành Du lịch từ khu vực miền Bắc, miền Trung, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ÐBSCL.

Đoàn VTF Famtrip trải nghiệm workshop thắt lá dừa trong chương trình “Dìa nhà: Thu Thường Thạnh”. Ảnh: Kiều Mai

“Dìa nhà: Thu Thường Thạnh” là chương trình du lịch chuyên đề được thiết kế riêng để đón đoàn VTF Famtrip 2024, trong đó có nhiều trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo gắn liền với vùng đất Thường Thạnh (quận Cái Răng). Chương trình mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tái hiện không gian xóm nhỏ miệt vườn Cần Thơ đậm chất văn hóa miền Tây thân thương.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết