12/09/2024 - 16:38

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ (hàng trước thứ ba bên phải sang) dự hội nghị. Ảnh: ANH DŨNG

(CT) - Chiều 12-9, tại TP Cần Thơ, Ban Tuyên truyền của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức hội nghị công tác tuyên truyền và cộng tác viên năm 2024. Các đồng chí Trần Thị Hiền, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương, Trưởng Ban Tuyên truyền của UBKT Trung ương; Hoàng Trọng Hưng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; lãnh đạo các cơ quan UBKT Trung ương; lãnh đạo UBKT các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía Nam dự hội nghị.

Đồng chí Trần Thị Hiền, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương trao Giấy khen các tập thể. Ảnh: ANH DŨNG

Theo báo cáo của UBKT Trung ương, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Tuyên truyền của UBKT Trung ương đã tham mưu UBKT Trung ương phổ biến đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung; các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra (KT), giám sát (GS) và thi hành kỷ luật của Đảng bằng nhiều hình thức, phương pháp phong phú, hiệu quả... Công tác tuyên tuyền về KT, GS và thi hành kỷ luật của Đảng đã kịp thời cung cấp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thông tin chính xác, nguyên nhân vi phạm, kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên, tổ chức đảng, được dư luận xã hội đồng tình, ủng hộ. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Hiền, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương, Trưởng Ban Tuyên truyền của UBKT Trung ương, lưu ý: Ban Tuyên truyền, Tạp chí Kiểm tra, UBKT các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng nhiệm vụ tuyên truyền công tác KT, GS và thi hành kỷ luật của Đảng. Trong đó, đặc biệt tuyên truyền các văn bản quan trọng, các ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, đồng chí Tổng Bí thư về công tác KT, GS và thi hành kỷ luật của Đảng. Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo những lĩnh vực có nguy cơ, dễ sai phạm; đẩy mạnh tuyên truyền công tác KT, GS phục vụ đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng. Tuyên truyền bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất, tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng, sự đồng thuận trong xã hội; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, bóp méo việc xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm trong Đảng. Cần xây dựng quy định về cung cấp thông tin cho báo chí sau kỳ họp của UBKT…

Đồng chí Hoàng Trọng Hưng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương trao Giấy khen các cá nhân. Ảnh: ANH DŨNG.

Tại hội nghị, có 6 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền về công tác KT, GS và thi hành kỷ luật của Đảng được Tạp chí Kiểm tra tặng Giấy khen. Các đại biểu được hướng dẫn, bồi dưỡng công tác tuyên truyền về KT, GS và thi hành kỷ luật của Đảng.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết