12/09/2024 - 15:45

Tặng quà trẻ khuyết tật ở trong và ngoài TP Cần Thơ 

(CTO) - Ngày 12-9, tại TP Cần Thơ, Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” lần thứ 9 năm 2024.

Các đồng chí: Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố; Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố… cùng dự.

Lãnh đạo Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Thành ủy, UBND TP Cần Thơ và các nhà tài trợ tặng quà trẻ em khuyết tật.

Ban tổ chức chương trình tặng 1.330 phần quà cho trẻ em khuyết tật đến từ TP Cần Thơ và 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ. Mỗi phần quà trị giá hơn 1 triệu đồng. Đây là các trẻ em khuyết tật tiêu biểu, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có ý thức nỗ lực vươn lên hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.

Ông Ngô Sách Thực cho biết: Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” được tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội để các thiếu nhi được giao lưu, vui chơi. Qua đó lan tỏa hơi ấm, tình yêu thương của cộng đồng, giúp các em khuyết tật vượt lên chính mình.

Theo ông Ngô Sách Thực, chương trình có ý nghĩa trong thực hiện chính sách đúng đắn với trẻ em khuyết tật, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức và cá nhân trong chăm lo cho các em…

Ông Ngô Sách Thực khẳng định Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các nhà tài trợ, nhà hảo tâm tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án tài trợ cho trẻ em khuyết tật và các đối tượng yếu thế khác; tuân thủ nguyên tắc công khai, minh bạch, đầy đủ, kịp thời, đến tận tay đối tượng, đúng ý nguyện của nhà tài trợ và rất mong được tiếp tục đồng hành với các nhà tài trợ trong các chương trình sắp tới.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố, đồng chí Nguyễn Trung Nhân cảm ơn Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam và các nhà tài trợ, hảo tâm đã tích cực giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em khuyết tật.

Đồng chí Nguyễn Trung Nhân kêu gọi các cấp, các ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và đồng bào ở trong và ngoài nước phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Hội Người khuyết tật. Các em được tặng quà trong chương trình tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống, học tập…

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết