12/09/2024 - 15:40

Hành trình công lý trong "Độc đạo" 

"Độc đạo" là phim truyền hình mới nhất trong sê-ri "Cảnh sát hình sự" của VTV. Phim mang đến cho người xem những phút giây hồi hộp, căng thẳng và đầy cảm xúc về cuộc đấu tranh chống tội phạm ở vùng biên giới. Phim phát sóng lúc 21h40, từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần, trên kênh VTV3.

Hồng (Doãn Quốc Đam, phải) trong phim. Ảnh: chụp màn hình

Cha mẹ mất, còn em trai cũng bị lạc, cậu bé Hồng trở nên bơ vơ, sống lang thang rồi may mắn gặp được bà Mộc (NSƯT Nguyệt Hằng), vợ hai của ông Lê Toàn (NSƯT Hoàng Hải) giúp đỡ và mang về chăm sóc. Gia đình ông Lê Toàn đã nhận Hồng làm con nuôi vì Khương, con trai riêng của ông Lê Toàn, thích chơi cùng Hồng.

Ông Lê Toàn từng là trùm xã hội đen nhưng để bảo vệ gia đình đã "rửa tay gác kiếm", làm chủ doanh nghiệp xe. Hồng (Doãn Quốc Đam) là người giúp ông Lê Toàn điều hành các hoạt động chính của công ty. Hồng vẫn luôn trăn trở về cái chết bí ẩn của cha mẹ và sự mất tích của em trai; nên luôn bí mật đi tìm manh mối về sự việc năm xưa. Lần theo những dấu vết, Hồng bất ngờ phát hiện mối quan hệ giữa ông Lê Toàn và 3 người  đàn em thân tín thời đó là: Quân già (Vĩnh Xương), Hưng khẹc (NSƯT Chí Trung) và Dương cơ bắp (NSƯT Hồ Phong). Hiện chỉ có Lê Toàn quy ẩn, ba người còn lại là những tên trùm buôn ma túy xuyên quốc gia khét tiếng có tụ điểm ở bản Mây. Bất kỳ ai trong họ cũng có thể liên quan đến vụ án năm xưa.

Trong khi đó, trước tình hình tội phạm xuyên biên giới phức tạp ở bản Mây, Trung tá Long (Hà Việt Dũng), trưởng phòng điều tra về ma túy được điều từ tỉnh về hỗ trợ địa phương. Đồng thời, Phùng (Bảo Anh), trưởng công an huyện và là bạn thân lâu năm của Long, cũng đang theo dõi gắt gao các tên tội phạm. Trung tá Long không chỉ có nhiệm vụ truy quét các tên tội phạm mà còn phải tìm cho ra kẻ chống lưng cho những ông trùm.

Hồng bí mật điều tra các ông trùm và điều này khiến Trung tá Long chú ý. Sau vài lần va chạm và tiếp xúc, Trung tá Long xác định Hồng có thể là bước đột phá trong chuyên án...

"Độc đạo" đang hấp dẫn khán giả màn ảnh nhỏ. Phim là hành trình đi tìm công lý và là cuộc chiến giữa các chiến sĩ công an với những tên tội phạm xuyên biên giới. Ở đó có nhiều nguy hiểm chực chờ, ranh giới thiện ác khó phân và người trong cuộc dễ bị cuốn vào những vòng xoáy tranh đấu giữa lợi ích, quyền lực và công lý. Phim đi sâu khai thác mối quan hệ phức tạp đan xen giữa yêu thương và hận thù của các nhân vật, những nỗi đau đớn, giằng xé lương tri. Hành trình đi tìm sự thật của nhân vật Hồng và hành trình phá án của Trung tá Long đều có sự giao nhau giữa các lằn ranh. Ở đó, có những sự thật bị vùi lấp, có những đánh đổi, phản bội khiến người trong cuộc khó lòng chấp nhận. Khi dấn thân sâu hơn vào mục tiêu của mình, hai nhân vật Long và Hồng đều nhận ra đằng sau những chuyến hàng lớn, những tội ác, những lợi ích tiền bạc là những điều không thể ngờ giữa những người đang coi nhau là anh em, đồng đội trên cùng một chiến tuyến. Qua nhân vật Hồng, phim muốn vạch trần những âm mưu, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái "chết trắng" cho xã hội. Đồng thời, phim cũng ca ngợi sự dấn thân, hy sinh thầm lặng của lực lượng công an trong hành trình bảo vệ công lý, bình yên cho người dân.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết