10/09/2024 - 13:27

Giải “cơn khát” bóng đá 

Cuối tuần rồi, trên Sân vận động Cần Thơ đã diễn ra trận chung kết Giải vô địch Bóng đá TP Cần Thơ mở rộng năm 2024, giữa hai đội quận Ô Môn và quận Thốt Nốt. Trận đấu sôi nổi, căng thẳng với trình độ chuyên môn cao phần nào đã giúp người hâm mộ Cần Thơ giải “cơn khát” bóng đá, kể từ khi không còn đội bóng thi đấu ở các giải chuyên nghiệp Việt Nam trên sân bóng này.

Đội trưởng Tôn Nhân Hậu nâng cao cúp vô địch cùng các cầu thủ đội Ô Môn.

Đội bóng đá quận Thốt Nốt bước vào trận chung kết sau khi vượt qua đội Ninh Kiều ở bán kết bằng những loạt đá luân lưu may rủi. Trong khi đó, đội Ô Môn là đương kim vô địch giành chiến thắng “như chẻ tre” từ vòng bảng cho đến bán kết gặp đội Thới Lai. Thế nên, đội Ô Môn được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ Thốt Nốt. Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái, Thốt Nốt đã gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ ngay khi tiếng còi khai cuộc. Sau khoảng 15 phút phòng ngự chặt chẽ nhằm hạn chế những đợt tấn công từ phía đội Ô Môn, các cầu thủ Thốt Nốt dần tạo được thế trận cân bằng, với những pha phản công sắc sảo. Cả hai đội đều tạo ra được những tình huống có thể ghi bàn, nhưng sự xuất sắc của thủ môn và may mắn đã giúp cả hai đội tránh được bàn thua trong 90 phút thi đấu. Hòa nhau 0-0, hai đội bước vào loạt đá luân lưu. Thủ môn của đội Ô Môn đã xuất sắc cản phá được 1 quả đá của cầu thủ Thốt Nốt, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

Đội Ô Môn tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch một cách xứng đáng. Đội Thốt Nốt về Nhì, nhưng cho thấy sự kiên trì với lối chơi rất khó chịu gồm nhiều cầu thủ còn khá trẻ do cựu cầu thủ Cần Thơ Nguyễn Hùng Vũ dẫn dắt. Đây là đội bóng rất tiềm năng, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm ở những mùa giải sau. HLV Nguyễn Hồng Xương của đội Ô Môn nói: “Mặc dù giành chiến thắng, nhưng đây thật sự là trận đấu khó khăn của đội Ô Môn trong giải đấu này. Đội Thốt Nốt có nhiều cầu thủ giỏi, rất tiềm năng”. Để đi đến ngôi vô địch, đội Ô Môn đã có sự chuẩn bị chu đáo. HLV Hồng Xương cho biết lãnh đạo quận thường xuyên động viên, thăm hỏi để các cầu thủ ra sân quyết tâm và đoàn kết. Lực lượng đội Ô Môn là những cầu thủ tốt nhất của các phường được tập hợp sau giải vô địch bóng đá truyền thống quận. Các cầu thủ được tập huấn, giao lưu mỗi tuần 1 trận trong khoảng gần 1 tháng trước khi giải khởi tranh.

Tập thể đội Ô Môn là sự kết hợp giữa những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm với những cầu thủ trẻ nhằm tạo lực lượng kế thừa. Tiền đạo Lê Hoàng Tuấn, sinh năm 1999, đoạt giải Vua phá lưới của giải, với 12 bàn thắng. Tiền vệ Võ Văn Quý, 38 tuổi, đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất. Tiền vệ đội trưởng Tôn Nhân Hậu năm nay đã 41 tuổi, nhưng vẫn thi đấu bền bỉ làm chỗ dựa vững chắc cho đàn em, có cầu thủ chỉ 16 tuổi. Hầu hết đều là cầu thủ phong trào, chỉ tập luyện trước giải, nhưng đã thi đấu rất kiên trì, gắn kết, tạo nên sức mạnh của nhà vô địch thành phố.

Giải vô địch Bóng đá TP Cần Thơ mở rộng năm nay diễn ra ở sân của 2 địa phương Ô Môn, Thốt Nốt (vòng bảng) và Sân vận động Cần Thơ (bán kết, chung kết). Giải khởi tranh từ ngày 3-8 đến ngày 7-9, với 10 đội tham gia và thi đấu mỗi tuần 1 lượt trận. Phương thức tổ chức này cho phép cầu thủ của các đội bóng có thời gian để hồi phục thể lực, cống hiến nhiều trận cầu hay. Đông đảo người dân đến sân và thưởng thức các cuộc tranh tài gây cấn, hấp dẫn.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết