12/09/2024 - 14:27

Nhiều nỗ lực chăm lo con em đoàn viên, người lao động 

Các cấp công đoàn (CĐ) TP Cần Thơ luôn quan tâm, chăm lo thiếu nhi, nhất là con của đoàn viên (ĐV), công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn và xem đây là trách nhiệm của tổ chức CĐ trong sự nghiệp “trồng người”. Qua đó, góp phần giúp đội ngũ ĐV, CNVCLĐ yên tâm lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ tặng quà con ĐV, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS - THPT Thới Thuận, quận Thốt Nốt.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, LĐLĐ TP Cần Thơ vừa tổ chức các đoàn đến trao quà tặng con ĐV, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều điểm trường trên địa bàn thành phố. Từ các nguồn vận động hỗ trợ, LĐLĐ thành phố đã trao 2.268 phần quà cho con ĐV, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; mỗi phần quà gồm: cặp, tập và tiền mặt... với tổng trị giá khoảng 750 triệu đồng.

Trước đó, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, các cấp CĐ thành phố đã tặng 100 chiếc xe đạp, 300 phần quà, 430 suất học bổng cho con ĐV, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở đã vận động tặng trên 2.000 phần quà (mỗi phần quà từ 300.000-400.000 đồng) cho học sinh là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, thực hiện tốt các chương trình, chính sách về trẻ em (TE), nhất là tạo điều kiện để TE có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn có cơ hội phát triển bình đẳng về mọi mặt...

Theo lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ, hằng năm, Ban Thường vụ LÐLÐ thành phố hướng dẫn, chỉ đạo các cấp CĐ đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tốt các chế độ, chính sách có liên quan đến công tác gia đình, lao động nữ và TE. Việc chăm lo, giáo dục TE được các cấp CĐ triển khai sâu rộng bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Bà Lý Hồng Ngọc, Chủ tịch CĐ ngành giáo dục TP Cần Thơ, thông tin: “Hằng năm, CĐ ngành đều tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các quận, huyện. Năm 2024, chúng tôi tiếp tục trao 200 phần quà cho con cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 45 triệu đồng. Bên cạnh đó, CĐ ngành cũng chỉ đạo các CĐ cơ sở tổ chức chương trình Tết Trung thu cho con ĐV tại đơn vị mình trên tinh thần vui tươi, tiết kiệm, đầm ấm...”. 

Ông Lê Văn Thừa, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Cờ Đỏ, cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, LĐLĐ huyện đã vận động tặng 2.900 quyển tập cho học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới; phối hợp vận động và trao 150 phần quà, 5 xe đạp, 45 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì TE, với tổng số tiền trên 112 triệu đồng; phối hợp thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường”, tặng 10 chiếc xe đạp, 10 suất học bổng cho học sinh với trị giá 50 triệu đồng”.

Tại Thốt Nốt, LĐLĐ quận đã trao 311 phần quà, 2.300 quyển tập cho học sinh nhân dịp đầu năm học mới, với trị giá trên 116 triệu đồng. Ngoài ra, các CĐ cơ sở trên địa bàn quận còn phối hợp tặng 711 phần quà cho con ĐV, CNVCLĐ vượt khó học giỏi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi với số tiền trên 180 triệu đồng...

Bên cạnh các hoạt động nhân dịp lễ, Tết, nhiều đơn vị còn có những cách làm hay, góp phần nâng cao vai trò của tổ chức CĐ trong chăm lo con ĐV, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu như Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty CP Dược Hậu Giang duy trì hoạt động Nhà trẻ Vườn tuổi thơ, nhận giữ con của ĐV, NLĐ trong đơn vị; CĐCS Trường Tiểu học Thuận Hưng 1 (Thốt Nốt) tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa trồng rau củ, hoa Tết... Đáng chú ý, tại huyện Cờ Đỏ, các cấp CĐ huyện đã xây dựng nhiều mô hình chăm lo hiệu quả, như CĐCS Trường THCS Thới Xuân tận dụng diện tích đất trống 2.000m2 trồng sả để gây quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn; CĐCS Trường Tiểu học Thới Hưng 1 xây dựng mô hình “Bếp ăn tình thương” hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho học sinh khó khăn của trường; CĐCS các trường học còn xây dựng mô hình “Khu vui chơi sáng tạo cho trẻ”, “Trồng rau sạch”... để gây quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn và giúp các em trải nghiệm thực tế, phát triển tư duy...

Theo thống kê của LĐLĐ TP Cần Thơ, từ đầu năm 2024 đến nay, LĐLĐ thành phố và các cấp CĐ trực thuộc đã vận động trao 430 suất học bổng, trên 2.500 phần quà cho con ĐV, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 1,2 tỉ đồng; phối hợp tặng quà 1-6 và khen thưởng cho trên 24.900 lượt thiếu nhi con ĐV, CNVCLĐ, với tổng trị giá trên 4,8 tỉ đồng. Từ nguồn Quỹ Tấm lòng vàng CĐ Cần Thơ, các cấp CĐ đã tặng 740 suất học bổng cho con ĐV, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 444 triệu đồng... Từ những hoạt động chăm lo kịp thời và thiết thực đã góp phần khích lệ, động viên con ĐV, CNVCLĐ chăm ngoan học giỏi; giúp ĐV, CNVCLĐ yên tâm lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

Bài, ảnh: Kiến Quốc

Chia sẻ bài viết