
Trà không chỉ là thức uống quen thuộc với người Việt mà còn là nguyên liệu độc đáo để tạo nên những món ngon mang hương vị đặc biệt. Những lá trà có mùi thơm thảo mộc, vị dịu ngọt, thanh tao, lại tốt cho sức khỏe
-
Xây dựng thương hiệu ẩm thực gắn với du lịch
Du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng và ngành Du lịch nước ta đã có định hướng phát triển loại hình này. Tại TP Cần Thơ, các thương hiệu ẩm thực cũng đang được định hình phát triển gắn liền với du lịch.
-
“Khám phá nét ẩm thực dân tộc” trong tháng 10-2023
(TTXVN) - “Khám phá nét ẩm thực dân tộc” là chủ đề các hoạt động diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (sau đây xin gọi tắt là Làng) trong suốt tháng 10-2023. Ðến với Làng, du khách sẽ hòa mình vào các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc
-
Cần Thơ có lẩu cá trái bần và cá he kho rục được vinh danh ẩm thực tiêu biểu Việt Nam
(CT) - Ngày 29-9, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức lễ trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam giai đoạn I-2022 và công bố giai đoạn II-2023. Theo đó, TP Cần Thơ có lẩu cá trái bần và cá he kho rục trong danh sách 121 món ăn được vinh danh.
-
Ra mắt Hội ẩm thực Cần Thơ
(CT) - Ngày 26-9, Hội ẩm thực Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt tại nhà hàng Tây Đô Garden, Cần Thơ. Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp gồm 60 thành viên, trực thuộc Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ
-
Cơm cháy và chuyện khởi nghiệp của Tiên
Tốt nghiệp đại học, từng xuất khẩu lao động, Nguyễn Thị Cẩm Tiên vẫn luôn nuôi ước mơ khởi nghiệp, có cuộc sống tốt hơn. Cơm cháy là món ăn Tiên lựa chọn.
-
Ra mắt Khu phố ẩm thực Hồ Xáng Thổi
(CTO)- Tối 31-8, UBND phường An Cư tổ chức lễ ra mắt Khu phố ẩm thực Hồ Xáng Thổi, tại tuyến đường Đề Thám- Huỳnh Cương và khu vực Hồ Xáng Thổi.
-
Nâng tầm giá trị du lịch ẩm thực
Mặc dù được xem là loại hình du lịch chỉ mới xuất hiện và phát triển khoảng hơn một thập niên trở lại đây, du lịch ẩm thực nước ta đã nhanh chóng chứng tỏ vai trò ngày càng quan trọng trong ngành du lịch thế giới.
-
Ðưa du lịch ẩm thực trở thành sản phẩm chiến lược của Việt Nam
(CT) - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa thông qua Ðề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam dựa trên ẩm thực. Thông qua câu chuyện về nguyên liệu, văn hóa ẩm thực và cách chế biến món ăn của mỗi địa phương,
-
Các địa phương tích cực quảng bá, thu hút du khách quốc tế
(CT) - Theo dữ liệu từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 6,6 triệu lượt, đạt 83% kế hoạch năm 2023, khách nội địa đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416.600 tỉ đồng.
-
Ngon lạ với bún quậy Phú Quốc
Sau hành trình từ miền Trung vào, bún quậy đã khoác lên mình chiếc áo mới và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
-
Bánh gừng của người Chăm
Văn hóa ẩm thực của người Chăm có nét độc đáo riêng với đa dạng các loại bánh. Trong đó, bánh gừng (ginrong laya) là loại bánh quan trọng có mặt trong các dịp lễ, Tết của người Chăm.
-
Lễ hội Tết Ðoan Ngọ 2023 sẽ diễn ra ngày 21 và 22-6 tại cù lao Tân Lộc
(CT) - Lễ hội Tết Ðoan Ngọ 2023 (trước đây là Ngày hội Vườn cây Tân Lộc) sẽ được tổ chức vào ngày 21 và 22-6 tại khu vực Tân Mỹ 1, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt.
-
Cần Thơ và Lâm Đồng liên kết phát triển du lịch nông nghiệp
-
Hàn Quốc và Trung Quốc dẫn đầu thị trường gửi khách du lịch đến Việt Nam tháng 2-2025
-
Hướng dẫn đường đi Cổng Trời Đông Giang nhanh nhất
-
Cần Thơ và Lâm Đồng chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch nông nghiệp
-
Du khách nườm nượp check-in vườn hoa rộng 1 hecta ở Cần Thơ