14/12/2014 - 09:25

Tình mẹ cao cả của một nữ phát thanh viên

 

Một thai phụ bị ung thư từ chối hóa trị để cứu sống đứa con trong bụng là câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng của Khưu Viên Viên (ảnh, 26 tuổi), một người dẫn chương trình truyền hình ở Trung Quốc, và nó đang lan tỏa, làm rung động trái tim hàng triệu người dân nước này.

Cô Khưu qua đời hôm 10-12, vừa đúng 100 ngày sau khi hạ sinh cậu con trai Niannian (ngày đặc biệt trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc). Nữ phát thanh viên biết được tin đang mang thai hồi tháng 3 năm nay. Nhưng niềm hạnh phúc sắp được làm mẹ của cô nhanh chóng vụt tắt, ngay khi các kết quả xét nghiệm cho thấy cô có một khối u ung thư tử cung giai đoạn cuối. Để tránh cho thai nhi bị ảnh hưởng, bà mẹ trẻ đã quyết định ngừng truyền hóa chất điều trị và khiến cho tế bào ung thư di căn ra khắp cơ thể cô. "Cô ấy đã chọn cứu lấy mạng sống của con chúng tôi. Cô ấy hiểu rằng không có điều gì trong cuộc sống là hoàn hảo và nói rằng không bao giờ hối tiếc về quyết định này" - anh Zhang Qixuan, chồng của cô, đau xót kể lại.

Khi bệnh tình trở nên trầm trọng hồi tháng 9, cô Khưu được đưa vào bệnh viện để sinh mổ bé Niannian. Khi chào đời, cậu bé mới được 7 tháng tuổi và chỉ cân nặng hơn 1,5 kg. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ khối u ra khỏi cơ thể cô, nhưng mọi thứ đã quá muộn. Câu chuyện cảm động của Khưu đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo.

AN NHIÊN (Theo SCMP, AFP)

Chia sẻ bài viết