27/10/2017 - 10:18

Liên kết nâng cao chất lượng điều trị bệnh ung bướu

* 400 giáo sư, chuyên gia tham dự hội thảo phòng chống ung thư

(CT)- Đó là đề nghị của đại biểu tham dự Hội thảo chuyên đề phát triển chuyên ngành ung bướu tại ĐBSCL với chủ đề “Thuận lợi và thách thức” tại TP Cần Thơ sáng 26-10. Hội thảo do Bệnh viện (BV) Ung bướu TP Cần Thơ tổ chức.

Hội thảo có sự tham dự của giáo sư Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư (UT) Việt Nam và  gần 200 chuyên gia, bác sĩ đầu ngành về ung bướu… trong cả nước. Theo bác sĩ Nguyễn Trường Giang, Giám đốc BV Ung bướu TP Cần Thơ, thời gian qua, mạng lưới phòng, chống UT ở khu vực ĐBSCL không ngừng phát triển. Tại Cần Thơ, ngoài BV Ung bướu TP Cần Thơ, còn có nhiều BV có điều trị bệnh ung bướu. Ở các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, 7 tỉnh có khoa ung bướu nằm trong BV đa khoa; 4 tỉnh có đơn vị ung bướu nằm trong khoa ngoại của BV đa khoa tỉnh để thực hiện các hoạt động khám, điều trị, sàng lọc phát hiện sớm bệnh, truyền thông... Tuy nhiên, còn nhiều thách thức để phát triển chuyên ngành ung bướu như: Chi phí đầu tư lớn, thuốc hóa trị có chi phí cao, bảo hiểm y tế còn bất cập…

Phó Giám đốc BV Đa khoa Cà Mau Tô Minh Nghị đề nghị các đơn vị cần hợp tác dựa trên thế mạnh của nhau và bàn bạc quy trình cụ thể. BV Đa khoa Cà Mau đã hợp tác chặt chẽ với BV Ung bướu TP Cần Thơ và BV Đa khoa Kiên Giang.

* Tối 26-10-2017, tại TP Cần Thơ, BV Ung bướu TP Cần Thơ tổ chức “Hội thảo khoa học ung bướu Cần Thơ lần thứ IX”. Giáo sư Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội UT Việt Nam, 400 giáo sư, chuyên gia, bác sĩ trong chuyên ngành ung bướu  trong nước và quốc tế tham dự.

Hội thảo được tổ chức 2 năm một lần, là cơ hội để đồng nghiệp chuyên ngành ung bướu toàn quốc gặp gỡ, chia sẻ và đúc kết kinh nghiệm phòng chống UT, xây dựng và triển khai các chương trình phòng chống UT quốc gia ngày càng hiệu quả, góp phần đẩy lùi căn bệnh này.

Ngày 27-10-2017, hội thảo tiếp tục với gần  70 bài báo cáo được trình bày. Các báo cáo xoanh quanh chủ đề: UT tiêu hóa, UT tuyến vú và phụ khoa, UT đầu cổ, giải phẫu bệnh và sinh học phân tử, chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân. Các bài báo cáo là những đúc kết, kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu, điều trị UT.

H.HOA

Chia sẻ bài viết