30/09/2012 - 09:34

Hân hoan những ngôi trường mới

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cắt băng khánh thành Trường Mẫu giáo Hoàng Yến.

Năm học mới 2012-2013 ở Bạc Liêu tràn ngập niềm vui khi các huyện vùng sâu nông thôn, đặc biệt là vùng đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống của tỉnh này, nhiều ngôi trường mới khang trang được xây dựng hoàn thành…

Đón năm học mới 2012-2013 này, Trường Mầm non Anh Đào (xã Phước Long, huyện Phước Long) được đầu tư xây dựng hơn 6 tỉ đồng với 11 phòng học kiên cố, trang thiết bị đầy đủ thu nhận gần 280 trẻ nhỏ. Đây là năm học thứ 2 trẻ em trong vùng được học trong ngôi trường khang trang đầy đủ tiện nghi. Cô Huỳnh Thị Vẹn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Anh Đào, cho biết: "Với một trường vừa được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2012, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên Trường Mầm non Anh Đào tự tin và quyết tâm hướng tới mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn chất lượng cao năm học này và những năm tiếp theo".

Nằm cách đó không xa, Trường Mầm non xã Vĩnh Phú Tây (huyện Phước Long) vừa được xây dựng mới gồm 6 phòng học, tổng nguồn vốn đầu tư trên 7 tỉ đồng (từ nguồn vốn hỗ trợ của Công ty Cổ phần địa ốc Sài Gòn và vốn ngân sách huyện). Đây là ngôi trường mầm non đầu tiên của xã Vĩnh Phú Tây được đầu tư xây dựng theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Nhờ hoàn thành kịp thời nên năm học này, 270 phụ huynh không phải gởi trẻ ở những điểm trường xa.

Anh Danh Đẹn-có con học lớp lá vui mừng cho biết: Nhờ trường hoàn thành mà năm học này, tôi khỏi gởi con ở điểm trường xa hơn, vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Hơn nữa, trường này còn nhận bán trú, tôi và bà xã rảnh tay lo việc đồng áng nhưng vẫn yên tâm vì trường lớp xây kiên cố, sân chơi, đồ ăn thức uống cho cháu đảm bảo hợp vệ sinh.

Là một trong những huyện có đông đồng bào Khmer sinh sống, được chọn xây dựng nông thôn mới nên Phước Long được ngành giáo dục Bạc Liêu ưu tiên đầu tư hoàn thiện trường, lớp học. Năm học 2012-2013, trên địa bàn huyện có tổng số 52 trường học thuộc quyền quản lý của Phòng giáo dục huyện (bậc học THCS, tiểu học và mẫu giáo-mầm non), đảm bảo khoảng 22.000 học sinh theo học, tăng khoảng 200 học sinh so với năm học trước (chủ yếu tăng ở bậc tiểu học và mẫu giáo-mầm non). Cụ thể, cấp THCS có 12 trường với 12 điểm lẻ; cấp tiểu học có 27 trường với 63 điểm lẻ; bậc học mẫu giáo-mầm non có 13 trường với 54 điểm lẻ.

Ông Phan Minh Ngân-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo GD&ĐT huyện Phước Long, cho biết: Để chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất trường lớp cho năm học 2012-2013, huyện đã đầu tư xây dựng mới 28 phòng học; sửa chữa, nâng cấp 3 phòng học, xây dựng sân trường, hàng rào và các công trình nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn quốc gia tại 5 điểm trường trong huyện, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 14 tỉ đồng. Đồng thời, thi công mới 16 phòng học và các hạng mục công trình phụ trợ, với tổng nguồn vốn trên 8 tỉ đồng.

Cũng như Phước Long, tại Vĩnh Lợi-huyện có đông đồng bào Khmer của Bạc Liêu, năm học mới có nhiều ngôi trường khang trang đưa vào sử dụng. Trường Mẫu giáo Hoàng Yến (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) là một thí dụ. Năm học 2012 - 2013 này, thầy và trò trường Hoàng Yến hân hoan, tự tin vì được dạy và học trong ngôi trường được đầu tư xây dựng mới với tổng vốn trên 13 tỉ đồng. Trường có tổng diện tích 5.528m2, gồm 10 phòng học và khu hiệu bộ, nhiều công trình phụ… Với quy mô trường lớp khang trang, hiện đại, đủ chuẩn, đội ngũ giáo viên trường này hồ hởi, đang ra sức hoàn thành tốt việc dạy và học ngay khi năm học mới bắt đầu.

Ông Trác Văn Đây, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu, cho biết: "Công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho ngành luôn được các cấp lãnh đạo quan tâm, vì thế, hạ tầng cơ sở vật chất hiện nay của ngành đủ đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực của tỉnh".

Hữu Tùng 

Chia sẻ bài viết