25/06/2017 - 17:33

Gần dân

Trong một bài viết, Bác Hồ từng chỉ rõ "Tất cả cán bộ chính quyền, tất cả cán bộ đoàn thể và tất cả hội viên của các tổ chức nhân dân… đều phải phụ trách dân vận". Với tinh thần đó, những năm qua, Tổ Dân vận ấp Thới Quan B, xã Thới Tân, huyện Thới Lai đã có nhiều cách làm hiệu quả, thiết thực trong công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt các nhiệm vụ ở địa phương.

Tổ Dân vận ấp Thới Quan B được thành lập từ năm 2013, trong đó, đồng chí Bí thư Chi bộ ấp là Tổ trưởng và đồng chí Trưởng ban công tác Mặt trận ấp là Tổ phó; các thành viên là trưởng các ngành, đoàn thể ấp. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đạt hiệu quả, Chi bộ, Tổ Dân vận ấp đã lựa chọn việc "làm theo" thiết thực, cụ thể. Trong đó, chú trọng là vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân cải tạo vườn tạp thành vườn cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, góp phần giảm nghèo trên địa bàn. Đồng chí Huỳnh Văn Chính, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ Dân vận ấp Thới Quan B, chia sẻ: "Chúng tôi gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ hằng ngày và áp dụng ngay trong sinh hoạt, công tác, nhất là tinh thần tiền phong gương mẫu, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…".

Các thành viên Tổ Dân vận ấp Thới Quan B tích cực vận động người dân cải tạo vườn tạp trồng bưởi da xanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Năm 2014 đến nay, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 08-CT/HU của Huyện ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/HU của Huyện ủy về phát triển kinh tế hộ gia đình, cải tạo vườn tạp, góp phần giảm nghèo trên địa bàn cũng như Nghị quyết của Chi bộ, Tổ dân vận nhận thấy trong ấp vẫn còn một số hộ chưa phát huy hết tiềm năng của đất, các thành viên Tổ Dân vận đã đến từng nhà để vận động bà con cải tạo vườn tạp thành những vườn cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, như: vú sữa, dừa, xoài, bưởi da xanh. Đồng thời, tận dụng đất trống, mặt nước ao để trồng rau, nuôi cá, cải thiện bữa ăn gia đình và tăng thu nhập. Với tinh thần tiền phong, gương mẫu, các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ, Tổ Dân vận đã tích cực đi đầu trong cải tạo vườn tạp hiệu quả, như: anh Nguyễn Hữu Hận, công tác ở Chi cục Thuế huyện Cờ Đỏ (đảng viên giữ mối liên hệ nơi cư trú), anh Hồ Văn Đẹp, đảng viên Chi bộ ấp… Từ đó, tạo được niềm tin trong nhân dân. Tính chung, Tổ Dân vận ấp đã vận động nhân dân trên địa bàn cải tạo được 8,2 ha vườn tạp; đến nay, toàn ấp không còn diện tích vườn tạp, kém kiệu quả; xây dựng tổ hợp tác làm vườn, với 22 thành viên. Dự kiến, trong năm 2017 sẽ ra mắt thêm 1 tổ hợp tác làm vườn, hướng đến thành lập Hợp tác xã Làm vườn…

Ông Đặng Ngọc Châu, Tổ phó Tổ Dân vận, Tổ trưởng tổ hợp tác làm vườn, bộc bạch: "Bác Hồ đã từng dạy việc gì tốt dù khó mấy cũng nên làm, việc gì xấu thì nên tránh. Vì vậy, điều quan trọng là làm sao để người dân hiểu và thấy rõ lợi ích, ý nghĩa của việc mình làm thì nhân dân sẽ dễ dàng đồng thuận. Công tác vận động quần chúng cũng vậy, muốn thành công thì phải kiên trì vận động, gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân…". Ông Châu từng được khen thưởng là cá nhân tiêu biểu về học tập và làm theo gương Bác. Hiện tại, với vai trò là Tổ trưởng tổ hợp tác làm vườn, ông Châu thường xuyên quan tâm, tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh các thành viên để có hướng giúp đỡ phù hợp.

Đồng chí Phạm Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã Thới Tân, cho biết: "Thành tích nổi bật của Tổ Dân vận ấp Thới Quan B trong những năm qua chính là công tác vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trên địa bàn cải tạo vườn tạp thành những vườn cây ăn trái có giá trị kinh tế cao. Tổ Dân vận ấp đã được Huyện ủy Thới Lai khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017".

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết