21/10/2018 - 09:24

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân:

Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm tự giác, thường xuyên

Tối 19-10, tỉnh Bắc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm tỉnh Bắc Ninh (1958-2018) và tuyên dương các điển hình tiên tiến làm theo lời Bác.

Tham dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Bắc Ninh là địa phương có vinh dự đặc biệt, đó là lúc sinh thời đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm 18 lần. Đó là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và mỗi người dân tỉnh Bắc Ninh mà không phải địa phương nào cũng có được.

Chủ tịch Quốc hội nghi nhận, suốt 60 năm làm theo lời Bác, xuất phát từ một tỉnh có cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội còn thấp kém, quy mô nền kinh tế còn nhỏ, đến nay, kinh tế của tỉnh đã phát triển với tốc độ nhanh và ổn định: cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, công nghiệp tăng trưởng cao, tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ chiếm 95%. Bắc Ninh trở thành địa phương có đầu tư trực tiếp nước ngoài dẫn đầu các tỉnh phía Bắc và nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội nằm trong nhóm đầu của cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương và chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bắc Ninh đã đạt được trong việc làm theo lời Bác.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, việc thực hiện Chỉ thị 05 phải hướng tới mục tiêu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trước hết là của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên và hội viên.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu...

HOÀNG THị HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết