13/10/2017 - 20:43

Đời tư ai mua mà bán?

1. Mới đây, L.- nam ca sĩ được biết đến từ cuộc thi “Giọng hát Việt” tham gia một chương trình truyền hình thực tế. Trong cuộc họp báo chương trình, anh đã công bố chuyện mà anh tự cho “mình phải giấu kín”. Rằng, anh từng có mối tình đồng giới, đối tượng là nghệ sĩ hài kiêm người dẫn chương trình nổi tiếng, hiện đã có vợ là ca sĩ… Cùng lúc đó, bức ảnh hai người thân mật đi du lịch cũng phát tán trên mạng. Thế là tự nhiên L. cũng… nổi tiếng.

Cái kiểu công khai người tôi đã từng yêu của L. khiến khán giả phản cảm. Vì ai cũng nhận ra L. dùng chuyện thị phi để nhấn mạnh tên mình trong làng giải trí, dù người cũ đã có vợ và đang hạnh phúc. Phá hoại gia đình của người khác để lấy chút hào nhoáng về mình, khiến ai cũng thấy ngán ngẫm.

2. Chuyện người mẫu X.L gần đây nức nở kể chuyện tình 7 năm với người đồng tính và chuyện con gái cô bị bố của bé chối bỏ càng khiến dư luận hoang mang hơn. Cô kể trong nước mắt những chuyện tế nhị với nam ca sĩ đồng tính, rồi bị bố của con gái bỏ rơi khi cô mang thai sau này… Kèm theo đó, bức ảnh mẹ con cô tràn ngập trên mặt báo, với trích dẫn lời của cô: “Người cũ bắt photoshop hình con thành tóc vàng mắt xanh để chối bỏ!”.

Lời cô kể khiến người ta mơ hồ nhận ra những nhân vật đó là ai và dễ dàng nhận thấy cô đang công khai hạ thấp nhân phẩm của người khác bằng những nhận định rất chủ quan, cảm tính, cố chấp... Quan trọng hơn hết, người mẹ người mẫu này có nghĩ đến con? Sau này bé sẽ sống sao khi hình ảnh em bị công khai, câu chuyện không đẹp của bố mẹ em bị rêu rao chỉ vì mẹ em muốn tìm kiếm chút “chỉ số truyền thông” (tức tỷ lệ được xuất hiện trên báo chí, mức độ quan tâm của dư luận) trong giới giải trí?

     *

     *       *

Yêu ai, sống như thế nào, giới tính gì… điều đó không quan trọng. Điều cốt lõi là sống sao cho đẹp, trọn tình trọn nghĩa và được người đời quý trọng. Đừng vì một chút hào nhoáng, tiếng tăm mà bán rẻ chính mình. Sau những vụ phơi bày đời tư “giật gân” này, sản phẩm, chương trình mới của nghệ sĩ lại ra mắt. Đó là một cách truyền thông quá tệ. 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
đời tư