12/10/2018 - 08:55

Đảm bảo phân loại rác thải theo chuẩn khi nhà máy đốt rác phát điện đưa vào vận hành thử nghiệm 

(CT)- Chiều 11-10-2018, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng cùng đại diện các sở, ngành chức năng, UBND các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng và huyện Thới Lai có buổi làm việc với Ban quản lý Nhà máy đốt rác phát điện Cần Thơ về tiến độ xây dựng, chuẩn bị đưa nhà máy vào vận hành thử nghiệm và công tác phân loại rác thải.

Lãnh đạo TP Cần Thơ tham quan khu điều hành Nhà máy đốt rác phát điện Cần Thơ.

Theo Công ty TNHH Năng lượng Môi trường EB Cần Thơ, đến nay, Nhà máy đốt rác phát điện Cần Thơ cơ bản hoàn thành xây dựng và sẽ tiếp nhận rác, đưa vào vận hành xử lý thử nghiệm ngày 15-10-2018. Đến ngày 15-11-2018, nhà máy chính thức hoạt động. Hiện đơn vị cũng đã tuyển chọn và sử dụng hàng trăm lao động tại địa phương để vận hành, quản lý và được đào tạo chuyên môn tại Công ty TNHH Quốc tế Everbright... Sau khi đưa vào vận hành chính thức, công suất đốt rác của nhà máy có thể vượt trên 400 tấn rác/ngày, xử lý rác thải sinh hoạt cho 4 địa phương nêu trên và có thể lấy rác từ các quận, huyện lân cận.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng khẳng định: thành phố đã sẵn sàng cho công tác cung cấp rác thải đúng tiêu chuẩn của nhà máy, đồng thời yêu cầu đơn vị phải đảm bảo thực hiện vận hành thử nghiệm đúng thời gian. Trong quá trình vận hành thử nghiệm nếu có vướng mắc kịp thời báo cáo thành phố để kịp thời tháo gỡ. Các địa phương tiếp tục hướng dẫn, tuyên truyền, vận động nhân dân phân loại rác thải theo tiêu chuẩn của nhà máy; các sở, ngành chức năng hỗ trợ công ty hoàn tất thủ tục hoàn công, các thủ tục hành chính có liên quan để nhà máy đi vào hoạt động đúng theo quy định; khẩn trương lập thủ tục xây dựng khu chứa và xử lý xỉ, tro bay khi nhà máy hoạt động…

Tin, ảnh: H.VĂN

Chia sẻ bài viết