24/08/2017 - 17:18

Chân dung Galaxy Note 8 vừa ra mắt  

Với quyết tâm lấy lại uy danh sau sự thất bại của Galaxy Note 7 hồi năm ngoái, Samsung vừa “vén màn” siêu phẩm mới Galaxy Note 8 tại một sự kiện ở Mỹ. Tuy nhiên, một màn hình vô cực lớn gần như không viền ở hai cạnh cùng với camera kép chống rung quang học đầu tiên có thể làm cho người dùng quên đi quá khứ hay không, thì còn phải đợi.

Galaxy Note 8 có thiết kế không khác gì nhiều so với Galaxy Note 7, ngoại trừ màn hình hơi dài hơn. Màn hình của Galaxy Note 8 là màn hình vô cực Super AMOLED 6,3 inch độ phân giải 1.440x2.960 pixel (Quad HD+), với tỷ lệ 18,5:9.

Bên trái của điện thoại, ở dưới hai nút âm lượng là nút kích hoạt trợ lý ảo Bixby. Ở phía dưới là vị trí của cổng USB-C, loa, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và khay cắm bút S Pen.

Cảm biến vân tay nằm ở mặt sau gần cụm camera và đèn Flash kép.

Máy được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 835 hay Samsung Exynos 8895, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

Lần đầu tiên, dòng điện thoại Galaxy Note được trang bị camera kép ở phía sau 12 Megapixel, gồm một camera thường có khẩu độ f/1.7 và một camera khác có khẩu độ f/2.4 cho phép zoom quang 2x. Đây cũng là lần đầu tiên hai camera sau sở hữu tính năng ổn định ảnh quang OIS, dù chỉ có camera thường được trang bị lấy nét Dual Pixel cực nhanh.

Ở mặt trước là camera 8 Megapixel với tính năng tự động lấy nét giống như Galaxy S8. Bên cạnh đó, cũng có một camera quét mống mắt.

Bút S Pen có kích thước ngòi 0,7 mm và 4.096 mức cảm ứng lực. S Pen được bổ sung tính năng mới là Live Message cho phép ghi chú nhanh rồi gởi đi dưới dạng ảnh động GIF.

Galaxy Note 8 được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat với giao diện Samsung Experience UX. Điện thoại mới được bổ sung tính năng App Pairs cho phép mở hai ứng dụng ở chế độ chia đôi màn hình chỉ với một cú chạm.   

Galaxy Note 8 cũng chống bụi và nước với tiêu chuẩn IP68.

Galaxy Note 8 sử dụng viên pin có dung lượng chỉ 3.300 mAh với tính năng sạc nhanh không dây mới.

Galaxy Note 8 có 4 màu: xám, xanh biển, vàng và đen. Samsung đã cho đặt hàng trước từ ngày 24-8 và mở bán vào ngày 15-9. Chưa có thông tin cụ thể về giá cả và thị trường bán ra.

Video chính thức giới thiệu Galaxy Note 8. Nguồn: Samsung Mobile YouTube.

Lê Phi (Theo PA)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Galaxy Note 8