17/11/2017 - 22:21

Cập nhật, chia sẻ kiến thức y khoa 

Các báo cáo viên nhận giấy chứng nhận và hoa từ Ban tổ chức hội nghị.

(CTO)- Ngày 17-11, Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ tổ chức hội nghị khoa học – kỹ thuật mở rộng năm 2017. Các bác sĩ đầu ngành từ các BV ở TP Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL đã cập nhật, chia sẻ nhiều kiến thức mới trọng lĩnh vực y khoa đến các bác sĩ của BV Đa Khoa TP Cần Thơ và các địa phương trong vùng.

Có 22 đề tài thuộc các lĩnh vực ngoại khoa và nội khoa được báo cáo tại hội nghị. Một số đề tài nổi bật của các chuyên gia y tế tuyến trên trình bày như: “Những kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị tắc tĩnh mạch sâu và tĩnh mạch mạc treo của Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Công Minh, nguyên Phó Giám đốc BV Trưng Vương”; “Phẫu thuật van hai lá ít xâm lấn: tiêu chuẩn điều trị mới năm 2017” của Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Định – Phó Giám đốc Trung tâm tim mạch BV Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh; “Cơ chế bệnh sinh biến chứng thần kinh ngoại biên do đái tháo đường và điều trị hiện nay” của Tiến sĩ – bác sĩ Lâm Văn Hoàng, Trưởng Khoa Nội tiết BV Chợ Rẫy…

Trong đó, nhiều đề tài có giá trị thực tiễn được các bác sĩ BV Đa khoa TP Cần Thơ thực hiện trong quá trình triển khai các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới. Qua đó, đánh giá được hiệu quả lâm sàng của các kỹ thuật, đề xuất được nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Tiêu biểu như đề tài “Kết quả bước đầu phẫu thuật tim tại BV Đa khoa TP Cần Thơ” do bác sĩ CKII Phạm Văn Phương, Trưởng Khoa Ngoại lồng ngực – mạch máu BV làm chủ nhiệm đề tài, bước đầu ghi nhận những kết quả khả quan của việc triển khai phẫu thuật tim bằng phương pháp ít xâm lấn tại BV từ cuối năm 2016 đến nay.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết