26/10/2016 - 22:20

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA)

Cantho Catfish dẫn điểm nhưng bị Danang Dragon thắng ngược

(CT)- Tối 26-10, sau khi hoàn thành 2 lượt đấu đi và về trong khuôn khổ VBA, đội đứng thứ tư Cantho Catfish đấu với đội đứng thứ năm Danang Dragon trên sân nhà Cần Thơ, nhằm xác định chiếc vé play-off vào bán kết.

Pha nỗ lực ghi điểm của Nix

Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ đầu khi hai đội thi đấu rất tập trung, ném rổ chính xác mỗi khi kiểm soát bóng. Lợi thế sân nhà cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả giúp Cantho Catfish có chút lợi thế trong hiệp 1, vượt lên dẫn điểm 24-20 so với Danang Dragon. Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Cantho Catfish bứt tốc rất nhanh với những cú ném rổ cực kỳ chính xác, uy hiếp tinh thần đội khách và gần như các cầu thủ Danang Dragon không theo kịp các pha bóng tấn công của đội chủ nhà. Kết thúc hiệp 2, Cantho Catfish bỏ xa Danang Dragon đến 15 điểm với tỷ số 46-31. Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu xảy ra sau giờ nghỉ giữa trận. Danang Dragon bất ngờ tăng tốc rất nhanh vào đầu hiệp 3, trong khi các cầu thủ chủ nhà liên tục ném bóng ra ngoài, hoặc chuyền bóng không chính xác. Tinh thần cầu thủ sa sút khiến HLV David Singleton liên tục thay người và dùng hết quyền hội ý, nhưng gần như không thể vực dậy sức chiến đấu cho các cầu thủ Cantho Catfish. Kết thúc hiệp 3, tình thế đảo ngược hoàn toàn khi Cantho Catfish bị dẫn ngược lại với điểm số 53-58. Dù rất nỗ lực phòng ngự trong hiệp 4, nhưng các pha tấn công của Cantho Catfish đều không thành công và chỉ ghi thêm được 11 điểm, trong khi Danang Dragon ghi gấp đôi số điểm đó. Kết thúc trận đấu, Danang Dragon ngược dòng thành công với điểm số 72-66, giành quyền vào bán kết. Các cầu thủ Cantho Catfish chỉ tự trách mình khi không thể bảo toàn được lợi thế dẫn điểm và sức mạnh tấn công suốt trận.

Các cầu thủ Cantho Catfish hội ý với vẻ rất buồn sau trận đấu.

Với kết quả này, Cantho Catfish dừng cuộc chơi ở mùa giải VBA đầu tiên. Danang Dragon vào bán kết gặp đội đứng đầu bảng là Saigon Heat, còn đội đứng thứ hai HCM City Wings sẽ gặp Hanoi Buffaloes ở bán kết. Mỗi cặp đấu sẽ diễn ra 3 trận thắng hai và đội có thứ hạng cao hơn được thi đấu 2 trận trên sân nhà.

Tin, ảnh: N.MINH

Chia sẻ bài viết