20/04/2024 - 07:36

Dortmund xuất sắc giành vé vào bán kết 

Borussia Dortmund đã ngược dòng đánh bại Atletico Madrid ở trận lượt về tứ kết Champions League để đoạt vé vào bán kết lần đầu tiên sau hơn một thập niên.

Hậu vệ Maatsen (giữa) ghi bàn vào lưới CLB Atletico Madrid.

Dortmund hiện đứng thứ năm tại giải Bundesliga và đã bị loại khỏi Cúp quốc gia Đức. Ở Bundesliga, Dortmund ghi bàn ít hơn tất cả các đội xếp trên họ hiện tại. Ở đấu trường quốc nội, rõ ràng đây không phải là mùa giải đáng nhớ đối với đoàn quân của HLV Edin Terzic khi họ thiếu sự ổn định, cường độ và sức tấn công.

Tuy nhiên, Dortmund thi đấu xuất thần khi bước ra đấu trường Champions League. Sau khi để thua Atletico với tỷ số 1-2 ở lượt đi, Dortmund đã nhập cuộc đầy hứng khởi trong trận lượt về trên sân nhà và tạo ra lợi thế với cách biệt 2 bàn ngay trong hiệp một, lần lượt do công của tiền vệ Julian Brandt và hậu vệ Ian Maatsen. Bước sang hiệp hai, cả Dortmund và Atletico đều ghi 2 bàn để kết thúc trận đấu với kết quả 4-2. Tổng tỷ số sau hai lượt là 5-4 nghiêng về Dortmund, qua đó giúp họ tái ngộ PSG ở vòng bán kết.

“Đây là một chuyến tàu lượn siêu tốc, một buổi tối thực sự tuyệt vời. Không phải lúc nào Dortmund cũng thi đấu hay như vậy. Lần cuối cùng chúng tôi vào bán kết là năm 2013”, Giám đốc điều hành Dortmund, Hans-Joachim Watzke phấn khởi phát biểu sau trận thắng Atletico. Tiền vệ Brandt được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận, trong khi hậu vệ Maatsen tự hào vì ghi bàn thắng đầu tiên ở Champions League. Với tiền đạo Niclas Fullkrug, việc thi đấu tại bán kết Champions League sẽ là trải nghiệm mới bởi anh chưa từng chơi ở cấp độ này.

Trước đó ở vòng bảng, Dortmund đã xuất sắc đánh bại Newcastle tới 2 lần, hạ AC Milan ngay trên sân đối thủ. Họ cũng đã chạm trán PSG ở vòng bảng, nhưng không thắng trận nào. Đại diện nước Đức thua PSG khi làm khách tại Paris và bị cầm hòa trên sân nhà Signal Iduna Park.

Tuy nhiên, HLV Terzic cảm thấy đội bóng của ông giờ đây đã chuẩn bị tốt hơn để đối đầu với nhà vô địch Pháp. “Trận đầu chúng tôi thi đấu không tốt. Trận sau, chúng tôi điều chỉnh và tiến gần hơn đến chiến thắng. Tôi nghĩ Dortmund hiện tại là tập thể tốt hơn, mạnh hơn so với hai lượt gặp PSG ở vòng bảng”, HLV người Đức nói.

Chiến thắng trước Atletico đã kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Dortmund tại Champions League lên con số 10, một kỷ lục mới của CLB tại giải.

Vào năm 2013, Dortmund dưới thời HLV Jurgen Klopp từng vào tới chung kết Champions League và thua đội bóng đồng hương Bayern Munich với tỷ số 1-2. Tương tự năm đó, chung kết năm nay cũng diễn ra trên sân Wembley của Anh.

Năm 2025 sẽ đánh dấu mười năm kể từ khi HLV Klopp rời Dortmund. Giai đoạn đó chứng kiến ​​CLB đánh mất bản sắc mà ông đã xây dựng, nổi tiếng với khả năng phản công không mệt mỏi. Dortmund thời hậu Jurgen Klopp trở thành đội bóng “một người”, quá phụ thuộc vào các ngôi sao như Jadon Sancho, Erling Haaland hoặc Jude Bellingham.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết