15/03/2017 - 20:04

BlackBerry Aurora ra mắt, và “biến chất”

BlackBerry vừa đánh dấu sự trở lại với điện thoại KeyOne tại hội chợ Mobile World Congress 2017 ở Barcelona (Tây Ban Nha), và giờ đây tiếp tục phát hành một sản phẩm khác có tên gọi Aurora , với những lời quảng cáo "đường mật" là điện thoại thuần thông minh đầu tiên của BlackBerry.

Thiết bị này trước tiên được bán ra tại thị trường Indonesia dưới sự độc quyền của BB Merah Putih - công ty sở hữu giấy phép sản xuất, tiếp thị và bán hàng cho thương hiệu BlackBerry.

Không giống như KeyOne, BlackBerry Aurora không có tính năng của một bàn phím QWERTY vật lý. Tuy nhiên, nó cung cấp những trải nghiệm chất lượng cao cho điện thoại di động với công nghệ tiên tiến, tính năng phong phú, có thể tiếp cận hàng triệu ứng dụng, làm cho nó trở nên hoàn hảo cho cả công việc và giải trí. Đó là thiết bị dành cho những người yêu thích các ứng dụng và quý trọng giá trị riêng tư, Alex Thurber - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc bộ phận Giải pháp di động của BlackBerry - cho biết.

Hiển thị, thiết kế và máy ảnh

Thiết bị mới chạy trên nền tảng Android của BlackBerry có màn hình HD 5,5 inch, nhưng không còn bàn phím QWERTY – đặc trưng của thương hiệu "Dâu đen", thay vào đó mẫu thiết kế của Aurora giống phần lớn các điện thoại thông minh khác.

Sản phẩm này cũng chỉ được trang bị camera phía sau 13 Megapixel và camera trước 8 Megapixel.

Bộ xử lý và đồ họa

BlackBerry Aurora được trang bị chipset Snapdragon 425 của Qualcomm, chip đồ họa Adreno 308 với tốc độ 1,4GHz. Các thông số kỹ thuật cho thấy đây là mẫu điện thoại tầm trung, tuy nhiên nhiều người tin rằng BlackBerry Aurora có thể sẽ thực hiện được nhiều việc bất ngờ hơn so với thông số kỹ thuật được công bố.

Bộ nhớ và không gian lưu trữ phong phú

Thiết bị mới "tự hào" về bộ nhớ RAM 4GB, dung lượng lưu trữ 32GB, có thể được mở rộng lên đến 2TB qua thẻ nhớ microSD. Với khả năng lưu trữ như vậy, người dùng sẽ có thể thoải mái lưu lại mọi khoảnh khắc của cuộc sống với chất lượng 4K.

Pin, hệ điều hành và bảo mật

Sản phẩm mới được cung cấp một viên pin dung lượng 3.000mAh. Tuy nhiên, BlackBerry tuyên bố Aurora có thể "trụ vững" tới 20 giờ sử dụng hỗn hợp và 30 giờ ở chế độ chờ.

Aurora chạy trên hệ điều hành mới nhất của Google - Android Nougat 7.0, kết hợp cùng bộ sản phẩm và các ứng dụng cá nhân hoàn hảo chưa từng có trên BlackBerry và các thiết bị DTEK. Các thiết bị còn được nhận cập nhật bảo mật định kỳ từ BlackBerry.

BlackBerry Aurora là điện thoại BlackBerry đầu tiên trang bị hai SIM. Thiết bị mới này được thiết kế với các tính năng giải trí cực đỉnh, cung cấp hiệu suất cao, sự riêng tư và bảo mật như các "tiền bối" BlackBerry trước đây từng mang lại. Aurora dự kiến sẽ được bán với giá 264 USD.

HOÀNG THY (Theo Inside BlackBerry)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AuroraBlackBerry