Theo các bác sĩ Y học cổ truyền, nhiều loại rau củ quả quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày chứa các hoạt chất giúp bồi bổ cơ thể và kích thích tạo sữa hiệu quả cho sản phụ sau sinh.
-
Ăn cải xoong giúp tăng khả năng sinh sản cho “phái mạnh”
Theo khuyến nghị mới từ các khoa học Anh, các quý ông nên ăn thêm nhiều cải xoong bởi loại “siêu thực phẩm” này có thể giúp giảm mức độ căng thẳng tinh thần (stress) và chống béo phì.
-
Ăn sô-cô-la giảm nguy cơ bị đột quỵ
Theo nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) đăng trên Tạp chí Tim mạch mới đây, ăn sô-cô-la từ 2-6 lần/tuần giúp giảm tới 20% nguy cơ bị rung tâm nhĩ.
-
Sữa mẹ là nguồn thực phẩm dinh dưỡng tự nhiên tốt nhất
Nuôi con bằng sữa mẹ là cách tốt nhất để cung cấp cho trẻ sơ sinh các chất dinh dưỡng cần thiết. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo trẻ sơ sinh cần được cho bú sớm và được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu.
-
Ăn rau quả chứa lutein làm chậm tốc độ lão hóa não
Theo một nghiên cứu vừa đăng trên tạp chí chuyên ngành khoa học thần kinh của Mỹ Frontiers in Aging Neuroscience, những người hấp thụ nhiều lutein có năng lực trí não
-
Ăn ngọt làm tăng nguy cơ lo âu và trầm cảm ở nam giới
Cảnh báo trên vừa được các nhà khoa học ở Đại học Cao đẳng Luân Đôn (Anh) đưa ra, sau khi phân tích dữ liệu về lượng đường tiêu thụ và sức khỏe tâm thần của hơn 5.000 nam giới và 2.000 phụ nữ trong thời gian 30 năm.
-
Dâu tây phòng ngừa suy giảm nhận thức
Ảnh: medicalnewstoday.com
-
Lợi và hại khi uống nước ấm, nước lạnh buổi sáng
Nước ấm có tác dụng trái ngược hoàn toàn với nước lạnh. Ảnh: Boldsky
-
Đánh tan sỏi thận bằng hỗn hợp nước chanh
Nước cốt chanh
-
Nhận diện các yếu tố làm giảm hấp thu dưỡng chất và cách khắc phục
Các hợp chất như tannin trong trà và axít chlorogenic trong cà phê liên kết với nhiều khoáng chất trong thức ăn và thực phẩm bổ sung, qua đó làm giảm mức độ hấp thu các khoáng chất như sắt, kẽm, magiê, canxi…
-
Những sai lầm phổ biến khi sử dụng hoặc kết hợp thực phẩm
Pha sữa với trà xanh.
-
Uống rượu bia thế nào có lợi cho sức khỏe?
Rượu, bia đã xuất hiện từ rất lâu đời và gần như có mặt trong phần lớn các bữa tiệc, liên hoan, ngày Tết. Rượu bia góp phần mang lại trạng thái hưng phấn, vui vẻ, tạo cảm giác ngon miệng nếu dùng với liều lượng thích hợp.
-
Muốn giảm cân, thử dùng cà phê xanh
ATP Life, nhà sản xuất loại cà phê xanh mới mang tên Coffee Shape, tuyên bố sản phẩm của họ có thể giúp người dùng giảm được hơn 2 kg chỉ trong 1 tháng mà không cần thay đổi chế độ ăn uống.
-
Đậu nành biến đổi gien có thể ngừa nhồi máu cơ tim
Sử dụng công nghệ biến đổi gien, các nhà khoa học đã cho ra đời giống đậu nành sở hữu những đặc tính như cho sản lượng cao, chống sâu bệnh và có thể chống chọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
-
Chế độ ăn ít chất bột đường giúp tăng cơ hội thụ thai
Nhóm thực phẩm chứa chất bột đường. Ảnh: australasianscience.com.au
-
Vì sao thai phụ không nên ăn nhiều chất béo?
-
Thực phẩm bổ máu nhanh, tốt cho bệnh nhân sốt xuất huyết
Đu đủ.
-
Sản xuất bia chứa probiotic tốt cho sức khỏe
-
Tiêu thụ đạm thực vật giúp giảm nguy cơ mãn kinh sớm
-
Vì sao nên cho trẻ ăn nhiều bông cải xanh?
-
Thêm nhiều lợi ích từ việc nuôi con bằng sữa mẹ
Nghiên cứu mới đây của Đại học Oxford (Anh), Viện Hàn lâm Y học Trung Quốc và Đại học Bắc Kinh cho thấy, việc cho con bú giúp người mẹ phòng ngừa bệnh tim hoặc đột quỵ về sau.
