25/10/2017 - 15:55

Hạt sen - thực phẩm bồi bổ sức khỏe tuyệt vời! 

Lâu nay, hạt sen được tin dùng như một nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng. Thật vậy, các chuyên gia sức khỏe đã chứng thực hạt sen mang đến nhiều lợi ích sức khỏe hơn cả các loại hạt khô khác như hạt hạnh nhân hay quả óc chó.

Cụ thể, ăn hạt sen có thể giúp giảm cân do nó chứa hàm lượng cao chất xơ hỗ trợ tiêu hóa nhưng ít calorie. Nhờ chứa ít muối Natri và cung cấp hàm lượng cao Magiê, hạt sen có ích cho những người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường và béo phì. Loại hạt này cũng dồi dào chất chống ôxy hóa flavonoid tự nhiên gọi là kaempferol, giúp ngăn ngừa chứng viêm và lão hóa. Theo y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda, hạt sen còn có các đặc tính làm se có lợi cho sức khỏe của thận.

Tuy chứa nhiều đạm và chất bột-đường nhưng hạt sen không chứa gluten, vì vậy tuyệt đối an toàn với những người người không dung nạp được chất này. Đặc biệt, so với các loại thực phẩm chứa nhiều chất bột-đường khác (như cơm, bánh mì…), hạt sen có chỉ số đường huyết trong thực phẩm (GI) thấp hơn đáng kể nên không làm tăng lượng đường trong máu.

Ngoài một loạt lợi ích sức khỏe nói trên, ưu điểm nổi bật của hạt sen là hương vị thơm ngon, giá rẻ, dễ dàng kết hợp vào bữa ăn hằng ngày. Chúng có thể được thêm vào các món súp, rau trộn, dùng làm bánh hay chế biến thành thức uống bổ dưỡng như sữa sen.

AN NHIÊN (Theo NDTV)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
hạt sen