23/08/2017 - 15:41

Hành lá – loại rau gia vị vô cùng bổ dưỡng 

 

Ảnh: picserver.org

Không chỉ là loại rau gia vị giúp tăng hương vị các món ăn, hành lá còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên.

Do chứa nhiều chất xơ nên hành lá hỗ trợ chức năng tiêu hóa rất tốt. Trong khi đó, hàm lượng cao vitamin C và A trong hành lá có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng tránh các bệnh nhiễm trùng.

Với các đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút, loại rau này cũng phòng trị cảm cúm hiệu quả, đồng thời giúp loại bỏ dịch nhầy trong đường hô hấp.

Đối với đôi mắt, hành lá giúp duy trì sức khỏe cho “cửa sổ tâm hồn” và phòng ngừa suy giảm thị lực nhờ dồi dào vitamin A và các carotenoid (bao gồm beta-carotenoid là tiền chất vitamin A).

Trong khi các hợp chất lưu huỳnh có tác dụng giúp hạ nồng độ đường huyết, hỗ trợ phòng chống bệnh tiểu đường, thì thành phần vitamin C và các chất chống ôxy hóa trong hành lá có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Lợi ích đáng kể khác mà hành lá mang lại chính là chống ung thư, do nó chứa nhiều flavonoid và allyl sulfide vốn là “vũ khí” hữu hiệu đẩy lùi các gốc tự do có hại.

HẠNH NGUYÊN (Theo deccanchronicle.com) 

       

Chia sẻ bài viết