30/09/2009 - 21:59

Xem “Cô nàng bất đắc dĩ”

Sự ngán ngẩm kéo dài cho khán giả truyền hình!

Tiết Cương (vai Gia Tấn) và Vũ Thu Phương (vai Lan Anh) trong phim “Cô nàng bất đắc dĩ”.

“Cô nàng bất đắc dĩ” là phim truyền hình được phát triển dựa trên kịch bản gốc “Lalola” của Argentina do hãng phim Kiết Tường sản xuất. Phim đang được phát sóng trên VTV3 vào lúc 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 4 hằng tuần. Sau nhiều sự cố giữa nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên, phim phải “giữa đường đổi gánh” nhưng vẫn không làm khán giả hài lòng.

Trần Anh Lân, Phó Tổng Biên tập tạp chí Hào Hoa - một tạp chí dành cho đàn ông - bỏ rơi cô người yêu Mai Ly. Lân là người chỉ thích đùa giỡn tình cảm và xem phụ nữ như trò tiêu khiển. Để trả thù kẻ đã phụ tình cảm của mình, Mai Ly tìm đến bà đồng Tám Trầu nhờ “làm phép” cho Lân thành phụ nữ để anh ta biết được những nỗi khổ mà người phụ nữ phải chịu. Sau một đêm, Anh Lân đã “lột xác” trở thành cô nàng Lan Anh nhưng tính cách vẫn như một người đàn ông. Lan Anh đã phải rất khó khăn mới thuyết phục để Tổng Biên tập tạp chí nhận vào làm thay vị trí của Lân. Ở cương vị này, Lan Anh không thể làm cho những phóng viên và nhân viên nể phục, dù cho Lan Anh đã thể hiện tài năng “giống hệt” như Anh Lân. Lân đã phải trả giá cho những gì từng gây ra và bị mọi người rẻ rúng, xem thường. Chỉ có Đỗ Khang - người từng có những quan niệm đối lập với Anh Lân là ủng hộ Lan Anh và có cảm tình đặc biệt với cô... Lan Anh tìm kiếm bà đồng Tám Trầu để xin bà hóa giải phép thuật. Nhưng khi biết được tung tích của bà thì lúc đó Lan Anh nhận ra cô đã yêu Đỗ Khang.

Ở những tập đầu, phim tạo cho người xem cảm giác mới lạ với những tình tiết hoang tưởng thú vị, hài hước. Thế nhưng qua hơn 30 tập phim, “Cô nàng bất đắc dĩ” đã không lôi cuốn được người xem. Trước hết, một số diễn viên diễn xuất gượng gạo, lời thoại khô cứng có khi sống sượng gây khó chịu cho khán giả. Nhân vật Đỗ Khang không thể hiện được vai trò là một “cứu tinh” của Lan Anh.

Đáng nói nhất là các tình tiết trong phim được kết cấu lỏng lẻo, chi tiết trong cốt truyện thiếu logic, không phù hợp với thực tế. Đơn cử như chuyện muốn thay đổi danh tính nên Lan Anh đã bôi xóa thay tên cô trong tất cả các giấy tờ và sử dụng một cách nghiễm nhiên, trở thành “người thay” phó tổng Anh Lân (!). Hải Yến - cô bạn của Lan Anh vượt đèn đỏ, bị cảnh sát giao thông thổi, không hề có giấy tờ gì nhưng chỉ giới thiệu là nhà báo thì cảnh sát vui vẻ cho đi. Gia Tấn và Lan Anh đối nghịch nhau như nước với lửa nhưng lại dễ dàng “dàn hòa” bằng phương pháp cùng lấy tiền cơ quan cá độ bóng đá. Rất khó hiểu khi Đỗ Khang đang yêu Lan Anh say đắm tự dưng lại là người tình của con gái Tổng Biên tập (!). Điều khó chịu và khó hiểu nhất là bối cảnh hoạt động ở tòa soạn một tạp chí lớn nhưng không thấy chuyện tác nghiệp mà chỉ có một vài nhân viên luôn tán gẫu (?).

Dù phải “đổi gánh giữa đàng” thì “Cô nàng bất đắc dĩ” vẫn không thể làm khán giả màn ảnh nhỏ hài lòng bởi sự “hụt hẫng” ngay từ bản thân diễn xuất của diễn viên và tình tiết trong phim. Phim dự kiến dài khoảng 150 tập nên có thể sẽ là “con đường đau khổ” cho khán giả màn ảnh nhỏ.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết