28/04/2024 - 11:43

Cần Thơ được phân bổ đủ 10 loại vaccine để tiêm chủng mở rộng 

(CT) - Bác sĩ Lê Phúc Hiển, Trưởng Khoa Phòng, chống Bệnh truyền nhiễm và Kiểm dịch Y tế quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết: TP Cần Thơ đã được phân bổ đầy đủ 10/10 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho các trạm y tế.

Nhân viên Trạm y tế phường Hưng Phú, quận Cái Răng tư vấn tiêm chủng cho trẻ. Ảnh: H.HOA

Hiện TP Cần Thơ cũng đã tích cực triển khai hoạt động tiêm bù mũi cho những đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ trong thời gian gián đoạn vaccine nhằm chủ động nâng cao miễn dịch cho trẻ em, phụ nữ và cộng đồng. Các trạm y tế triển khai lồng ghép tiêm bù cho những đối tượng này vào các buổi tiêm chủng thường xuyên hằng tháng để đảm bảo đạt tỷ lệ và tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn tiêm chủng. Đặc biệt là khám sàng lọc, tư vấn, hướng dẫn cho người chăm sóc, theo dõi trẻ sau khi tiêm chủng.

Năm 2023, TP Cần Thơ tham gia một hoạt động mới trong Chương trình tiêm chủng mở rộng là “Triển khai rà soát tiền sử tiêm chủng, tiêm bù mũi cho trẻ em nhập học mầm non, tiểu học". Đây là hoạt động trong Kế hoạch kiểm tra tiền sử và tiêm chủng bù liều cho trẻ nhập học tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học do Bộ Y tế cùng Bộ Giáo dục và Đạo tạo ban hành. Hiện tại, ngành Y tế vẫn đang phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục của thành phố tích cực rà soát tiền sử tiêm chủng, thống kê số trẻ thiếu mũi vaccine để dự trù vaccine và triển khai ngay khi có kế hoạch từ tuyến trên.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết