• Ẩm thực dân dã Nghệ An 

    Ẩm thực dân dã Nghệ An

    Nhắc đến xứ Nghệ, du khách gần xa lại nhớ đến nhiều món ngon dân dã, như: nhút Thanh Chương, lươn đồng, tương Nam Đàn… Những món ăn mộc mạc này là thương hiệu mà bất cứ du khách nào khi đến Nghệ An cũng muốn thử.

  • Xứ dừa sáp mời gọi du khách 

    Xứ dừa sáp mời gọi du khách

    Cầu Kè - một huyện của tỉnh Trà Vinh, được mệnh danh là “vương quốc dừa sáp”, đặc sản độc nhất vô nhị của Việt Nam. Cầu Kè còn nổi tiếng với những trái ngon: măng cụt, chôm chôm, sầu riêng, nhãn… để phát triển du lịch sinh thái sông nước miệt vườn.

  • Ẩm thực Hà Nội - điểm cộng quyến rũ du khách 

    Ẩm thực Hà Nội - điểm cộng quyến rũ du khách

    Với nhiều du khách, thưởng thức món ngon Hà Nội là điều không thể thiếu trong chuyến viếng thăm Thủ đô, thậm chí nhiều người du lịch Hà Nội chỉ vì mê mẩn nền văn hóa ẩm thực nơi đây.

  • Những món ăn sống nổi tiếng của Nga và Trung Quốc 

    Những món ăn sống nổi tiếng của Nga và Trung Quốc

    Ẩm thực Trung Quốc được xem là đại diện cho một trong những di sản ẩm thực phong phú và đa dạng nhất trên thế giới, còn ẩm thực Nga tạo sự ấn tượng với cách kết hợp gia vị bản địa đầy tinh tế.

  • Cá tôm sông Hậu - Rau củ Lang Biang 

    Cá tôm sông Hậu - Rau củ Lang Biang

    (CT)- Ngày 16-9-2019, tại TP Cần Thơ, Câu lạc bộ Bếp ngon Phương Nam (Mekong Cuisine) và Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng phối hợp chế biến và ra mắt món ăn ngon theo xu hướng cách tân từ nguồn nguyên liệu bản địa.

  • Đặc sản Pù Luông 

    Đặc sản Pù Luông

    Giống như các vùng rẻo cao của Tây Bắc, Pù Luông cũng có nhiều sản vật ở vùng cao, như: heo cắp nách (heo cỏ), vịt suối, măng rừng, gà đồi…

  • Đậm đà vị mắm quê hương 

    Đậm đà vị mắm quê hương

    Đối với người Nam bộ, từ người giàu đến người nghèo, trí thức lẫn bình dân, mắm là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm thường ngày.

  • Nhớ con tép rong quê tôi 

    Nhớ con tép rong quê tôi

    Nhiều đứa bạn hỏi tôi, sống nơi phồn hoa đô hội mà sao tôi thích kể toàn chuyện “nhà quê”? Là bởi tôi sống xa quê đã nhiều năm, ở một góc khuất trong tâm hồn hai tiếng “quê nhà” làm tôi luôn đau đáu nhớ về quê hương!

  • Có món cá bống cát kho khô, chắc phải nấu 2 nồi cơm mới đủ ăn 

    Có món cá bống cát kho khô, chắc phải nấu 2 nồi cơm mới đủ ăn

    Mẹ ở quê gọi điện thoại bảo: “Mẹ gửi một hộp cá bống cát kho khô lên cho con với mấy đứa bạn cùng phòng trọ ăn. Nhớ chiều ra bến xe lấy sớm”.

  • David Rocco khiến thực khách xuýt xoa với món “phở Việt-Ý” trong đêm tiệc giao lưu văn hóa 

    David Rocco khiến thực khách xuýt xoa với món “phở Việt-Ý” trong đêm tiệc giao lưu văn hóa

    Trong dạ tiệc “Dolce Vita giữa tầng mây” diễn ra tối 11/6 tại khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81, bếp trưởng lừng danh thế giới David Rocco và “cha đẻ” thương hiệu Phở Thìn nổi tiếng Nguyễn Trọng Thìn đã có màn trình diễn kỹ thuật nấu phở mang lại hứng khởi cho thực khách.

  • Đầu bếp “vạn người mê” David Rocco đến Việt Nam 

    Đầu bếp “vạn người mê” David Rocco đến Việt Nam

    Trong chuyến dừng chân khám phá ẩm thực Việt Nam, bếp trưởng lừng danh của seri truyền hình ẩm thực ăn khách David Rocco’s Dolce Vita sẽ chủ trì một bữa tiệc thượng lưu duy nhất tại khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81 vào tối 11/6.

  • Dừa trong ẩm thực Nam Bộ 

    Dừa trong ẩm thực Nam Bộ

    Có lẽ Nam Bộ là xứ sở đã đưa trái dừa vào ẩm thực một cách đa dạng, phong phú nhất. Dừa đã đi vào thói quen ăn uống con người đồng bằng với rất nhiều hình thức sáng tạo, độc đáo.